VnReview
Hà Nội

iPhone 6 Plus có thể "delay" thêm một tháng

Dù lịch bán ra là 19/9 nhưng các iFan sẽ phải chờ thêm gần một tháng nữa mới được cầm trên tay chiếc iPhone 6 Plus.

Chiếc iPhone 6 sẽ chính thức lên kệ từ ngày 19/9, tuy nhiên Apple đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng online từ thứ Năm (11/9). Theo Apple, những người đặt mua iPhone 6 Plus với màn hình 5.5 inch có thể phải chờ đợi thêm một tháng. Trong khi đó lượng iPhone 6 4.7 inch vẫn còn đủ để giao hàng đúng hẹn.;Verizon Wireless, AT&T and Sprint Corp cũng đã thông báo thời gian chậm trễ lên tới 6 tuần trên các trang web của mình. Apple cho biết lượng đơn đặt hàng các máy iPhone 6 hiện đã vượt qua kỷ lục của các dòng iPhone trước đây.

iPhone 6 Plus có thể bị delay thêm một tháng

"Người dùng rất hào hứng với iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Số lượng các đơn hàng đặt trước đã đạt kỷ lục chỉ trong một đêm. Việc đặt hàng có thể thực hiện thông qua cửa hàng ứng dụng của Apple", người phát ngôn viên của Apple, bà Trudy Myller cho biết. Apple vẫn thường xuyên phải vật lộn với sự thiếu hụt về nguồn cung, nhất là trong năm mà iPhone được thiết kế theo phong cách mới.

Các đối tác cung cấp của Apple đang phải làm việc hết công suất để kịp sản xuất số lượng đơn đặt hàng iPhone mới. Tuy nhiên việc thay đổi kích thước màn hình và thiết kế mới trên iPhone lại là nguyên nhân chủ yếu khiến quá trình sản xuất bị gián đoạnHiện vẫn chưa rõ sự thiếu hụt này có làm giới hạn số iPhone được đưa tới tay người dùng hay không bởi Apple đã từ chối bình luận về vấn đề trên các chuỗi cung ứng.

Những khách hàng ở Trung Quốc có thể sẽ phải chờ đến cuối năm mới để mua được iPhone 6. Apple hiện vẫn chưa thông báo về ngày ra mắt sản phẩm mới ở Trung Quốc, một trong những thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

iPhone 6 Plus có thể bị delay thêm một tháng

Giám đốc của AT&T, ông Ralph De La Vega đã thông báo rằng đơn đặt hàng iPhone 6 hiện đã vượt xa số đơn hàng của năm ngoái và năm trước nữa: "Cảm giác thật tuyệt, mỗi sáng thức dậy là chúng tôi lại có thêm hàng trăm nghìn đơn hàng đặt trước", ông Ralph De La Vega chia sẻ.

Anh Minh

Theo Reuters

Chủ đề khác