VnReview
Hà Nội

Apple bán được 10 triệu chiếc iPhone 6/Plus trong tuần đầu, lập kỷ lục mới

Tiêu thụ iPhone 6 và iPhone 6 Plus vừa lập kỷ lục mới của Apple. Hãng này cho biết bộ đôi iPhone mới đã bán được hơn 10 triệu chiếc trong tuần đầu tiên, chính xác là 3 ngày cuối tuần vừa qua bắt đầu từ ngày 19/9.

Đây là một kỷ lục của Apple, nhưng đó là điều không có gì ngạc nhiên khi mà con số này đã được rất nhiều chuyên gia dự báo từ trước. Chuyên gia Ben Reitzes của ngân hàng Barclays đã nói rằng bất kỳ mặt hàng nào bán được hơn 10 triệu đơn vị trong đợt mở cửa cuối tuần đầu tiên có thể coi là một "sự ngạc nhiên tích cực". Chuyên gia Walt Piecyk của BTIG cũng đã dự đoán về con số 10 triệu chiếc iPhone từ trước đó.

Apple công bố doanh số bán iPhone 6 cao kỷ lục

"Doanh số bán iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã vượt xa sự mong đợi về đợt bán cuối tuần qua của chúng tôi";– CEO Tim Cook của Apple phát biểu tại một cuộc họp báo – "Nhờ vào đội ngũ quản lý sản xuất đã làm việc hết mình, chúng tôi đã có thể bán được nhiều iPhone hơn với nguồn cung tốt hơn và chúng tôi đang làm việc hết sức chăm chỉ để đáp ứng các đơn hàng càng nhanh càng tốt".

Năm ngoái, Apple đã công bố mức doanh số bán iPhone 5C và 5S trong đợt mở cửa cuối tuần đầu tiên là 9 triệu chiếc, kém hơn so với số liệu của năm nay. Tuy nhiên, chuyên gia Gene Munster của Piper Jaffray tin rằng 3,6 triệu đơn vị trong số đó là iPhone 5C, còn 5,4 triệu đơn vị còn lại là iPhone 5S. Vì vậy, nếu chỉ lấy số liệu của iPhone 5S để so sánh với việc tiêu thụ iPhone 6, thì sự khác biệt sẽ còn lớn hơn rất nhiều.

Một lý do nữa khiến sự so sánh này trở nên khập khiễng, đó là năm nay Apple không bán iPhone ở Trung Quốc, một thị trường cực kỳ rộng lớn. Do đó, doanh số của iPhone 6 lẽ ra đã có thể cao hơn rất nhiều.

Apple công bố doanh số bán iPhone 6 cao kỷ lục

Chiếc iPhone 6 đang được chờ đợi sẽ là "vũ khí chiến lược" của Apple trên thị trường. Sau nhiều năm sản xuất điện thoại với màn hình cỡ nhỏ chỉ 4 inch, Apple giờ đã bán cùng lúc hai phiên bản điện thoại với kích thước màn hình tương tự như các dòng smartphone Android. Phiên bản iPhone 6 với màn hình 4.7 inch và phiên bản iPhone 6 Plus với màn hình 5.5 inch.

Tuy nhiên, trước khi bạn bị choáng ngợp bởi những con số này, hãy nhớ rằng doanh số trong đợt mở cửa cuối tuần khó có thể đánh giá đúng được mối quan tâm cũng như nhu cầu thực sự của thị trường về một chiếc điện thoại.

"Chúng tôi đã cảnh báo những nhà đầu tư rằng doanh số bán iPhone 6 trong tuần đầu tiên là một số liệu vô nghĩa, do nó chỉ thể hiện được khả năng cung ứng của Apple mà thôi" – chuyên gia Reitzes nhận định – "Mặc dù vậy, nhu cầu về chiếc điện thoại này là có thực – trong tổng số 10 triệu chiếc đã được bán ra hiện tại và doanh số dàn trải trong những tháng tiếp theo".

Anh Minh

Theo Business Insider

Chủ đề khác