VnReview
Hà Nội

Đang có 7,2 tỷ thẻ SIM đang hoạt động, bằng với dân số thế giới

Theo Cục điều tra dân số Mỹ, hiện nay có khoảng 7,2 tỷ người trên hành tinh của chúng ta. Con số này tăng thêm khoảng 2 người mỗi giây, tức là khoảng 1,2% mỗi năm. Và theo hãng GSMA Intelligence, trên thế giới có khoảng 7,2 tỷ thẻ SIM đang hoạt động, mức tăng trưởng của nó nhanh gấp năm lần so với dân số.

Số lượng thẻ SIM hoạt động đã cân bằng với dân số thế giới

"Chẳng công nghệ nào tác động mạnh tới chúng ta như điện thoại di động. Đó là hiện tượng nhân tạo phát triển nhanh nhất, từ con số 0 tới mức 7,2 tỷ SIM chỉ trong 3 thập kỷ". Kevin Kimberlin, Chủ tịch của hãng đầu tư Spencer Trask & Co. cho biết trong một báo cáo tổng hợp những cột mốc quan trọng.

Công ty của Kimberlin là một trong những hãng đầu tiên đầu tư vào Millicom, một công ty khởi nghiệp đang tìm cách mang kết nối di động tới các quốc gia đang phát triển với sự giúp đỡ của các đối tác bao gồm cả những tên tuổi lớn như Facebook.

Mặc dù thẻ SIM điện thoại đang phát triển nhanh hơn so với dân số thế giới, nhưng chưa tới nửa dân số thế giới sở hữu thuê bao di động, hay nói cách khác, hầu như trung bình mỗi thuê bao trên toàn cầu sở hữu hai thẻ SIM hoạt động.

Hoàng Kỷ

Theo CNET

Chủ đề khác