VnReview
Hà Nội

Điện thoại LG đang tăng trưởng mạnh mẽ

LG đã trở thành nhà sản xuất điện thoại Android có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tính từ tháng Sáu đến tháng Chín tại thị trường Bắc Mỹ.

Trang web Chikita (Mỹ) đã thống kê dữ liệu về lưu lượng duyệt web từ hàng trăm triệu thiết bị Android trong 3 tháng vừa qua (từ tháng Sáu đến tháng Chín).

Theo đó, nhờ doanh số bán hàng khởi sắc của chiếc LG G3, thị phần của hãng điện tử Hàn Quốc đã tăng thêm 1,7% và chiếm lĩnh 10,4% thị trường điện thoại Android. Trong khi đó, "ông lớn" Samsung dù vẫn tăng thêm 1% thị phần (lên 57,4%), song vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 2 nếu chỉ xét về tốc độ tăng trưởng trong khoảng thời gian từ tháng Sáu đến tháng Chín.

Về đích ở vị trí thứ 3 là Amazon với doanh số chiếm 6,9% thị trường, tăng 1% so với tháng Sáu. Những cái tên còn lại trong "top 5" là Motorola với 6,4% (giảm 0,3%) và HTC với 4,8% (giảm 0,7%).

Tuy nhiên, biểu đồ so sánh lại chứng kiến tốc độ tăng trưởng đáng thất vọng của Sony. Hãng tiếp tục trượt dốc không phanh với kết quả chỉ có được 0,7 % (giảm 0,2%) thị phần Android và đành chịu yên phận ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, xếp sau cả Barnes &;Noble.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác