VnReview
Hà Nội

ASUS Zenfone 2 sẽ có phiên bản không dùng vi xử lý Intel

CEO ASUS, ông Jerry Shen, vừa tiết lộ rằng dòng smartphone giá rẻ Zenfone thế hệ thứ hai của Asus dự kiến ra mắt vào đầu năm tới và sẽ có thêm phiên bản sử dụng bộ vi xử lý của hãng khác ngoài Intel.

ASUS Zenfone mới sẽ có phiên bản không dùng vi xử lý Intel

Theo trang Đài Loan Focustaiwan, ông Jerry;Shen nói với báo chí tại buổi gặp mặt các nhà đầu tư vào hôm thứ Tư (12/11) ở Đài Loan rằng hãng này sẽ giới thiệu các mẫu Zenfone thế hệ thứ 2 tại triển lãm CES 2015 (diễn ra ở Las Vegas, Mỹ vào tháng 1/2015) với giá bán khởi điểm là 9.990 đô la Đài Loan, tương đương với 327 USD hoặc gần 7 triệu đồng.

Các mẫu Zenfone mới được giới thiệu tại CES 2015 sẽ sử dụng bộ vi xử lý Intel và hỗ trợ kết nối LTE 4G. Theo CEO của Asus thì các mẫu hỗ trợ LTE sẽ chiếm khoảng 30-40% sản lượng smartphone bán ra của hãng này trong năm 2015.

Asus dự kiến sẽ xuất xưởng 8 triệu chiếc smartphone năm nay và tăng gấp đôi lên 16 triệu chiếc trong năm tới với mục tiêu có mặt ở khoảng 20 thị trường, so với 14 thị trường của năm nay, trong đó Trung Quốc và Nhật sẽ là những thị trường chủ lực.

Để đạt được mục tiêu doanh số ấn tượng đó, Jerry Chen nói rằng Asus sẽ có thêm phiên bản Zenfone sử dụng bộ vi xử lý của hãng khác với giá khởi điểm thấp hơn, chỉ có 4,999 đô la Đài Loan, tương đương khoảng 3,5 triệu đồng.

Các máy Zenfone thế hệ 2 dùng bộ vi xử lý của hãng khác (không phải Intel) sẽ có nhiều phiên bản ra mắt vào tháng Một năm tới gồm phiên bản quốc tế và phiên bản bán riêng trên hệ thống của hai nhà mạng lớn của Trung Quốc là China Mobile và China Telecom. Tuy nhiên, lãnh đạo Asus hiện từ chối tiết lộ tên của nhà cung cấp bộ vi xử lý thứ hai này.

CEO của Asus cũng dự đoán mảng kinh doanh smartphone của hãng này sẽ có lợi nhuận trong năm tới và chiếm khoảng 15% doanh thu của toàn công ty.

Trong quý 3 vừa qua, Asus công bố đạt lợi nhuận dòng là 190 triệu USD, mức cao nhất trong 6 quý gần đây, một phần do sản lượng smartphone đạt cao vượt dự kiến. Hãng này đã xuất xưởng 2,8 triệu chiếc smartphone trong quý 3 vừa qua, cao hơn dự kiến ban đầu đặt ra là 2,6 triệu chiếc.

Hoàng Kỷ

Theo Focustaiwan

Chủ đề khác