VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ giảm 1/3 số mẫu smartphone trong năm 2015

Samsung, nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất, vừa thông báo rằng sẽ giảm 25 đến 30% số lượng các dòng smartphone trong năm tới.

Samsung sẽ giảm 1/3 số mẫu smartphone trong năm 2015

Thông tin này được Robert Yi, phó chủ tịch và giám đốc quan hệ đầu tư của Samsung, tiết lộ trong một bài thuyết trình tại New York. Tuy nhiên, ông Yi không tiết lộ các mẫu smartphone mà Samsung có kế hoạch ngừng cung cấp. Hồi tháng 10, Samsung thông báo rằng lợi nhuận ròng quý III năm 2014 đã sụt giảm tới 49%. Samsung đã duy trì tỷ suất lợi nhuận trên 15% trong vòng 10 quý liên tiếp nhưng hiện tại lợi nhuận đã giảm xuống mức 7%, mức đáng báo động.

Samsung đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Apple, Samsung, Microsoft, LG, HTC ở phân khúc thiết bị cao cấp và Motorola, Xiaomi, Gionee cùng một số nhà sản xuất khác ở phân khúc thiết bị giá rẻ. Hồi tháng trước, Samsung đã trình làng hai smartphone Galaxy A3 và A5, những smartphone đầu tiên của Samsung có khung máy bằng kim loại nguyên khối. Samsung hy vọng rằng bằng cách giảm số lượng mẫu thiết bị, hãng này sẽ quản lý hàng tồn kho và chuỗi cung ứng tốt hơn.

Hoàng Kỷ

Theo BGR

Chủ đề khác