VnReview
Hà Nội

Châu Á chuộng iPhone 6 Plus nhất thế giới

Châu Á đang là nơi có tỉ lệ người sở hữu iPhone 6 Plus nhiều nhất thế giới, theo một báo cáo được công bố hôm thứ Năm bởi mạng lưới quảng cáo di động AppLovin.

Theo đó, AppLovin đã đi xem xét dữ liệu từ hơn 25 yêu cầu quảng cáo mà mạng lưới này phải xử lý mỗi ngày và dữ liệu đã chỉ ra rằng, số lượng iPhone 6 và iPhone 6 Plus trên toàn cầu hiện nay đang phân chia với tỉ lệ 80/20. Với 20% cho iPhone 6 Plus và 80% còn lại cho iPhone 6. Tuy nhiên, tỉ lệ này lại có sự chênh lệch khá lớn ở Châu Á.

Cụ thể, AppLovin thấy rằng, có tới 35% người dùng Trung Quốc chọn mua iPhone 6 Plus thay vì iPhone 6, con số này lớn hơn khá nhiều so với tỷ lệ 20% người dùng toàn cầu chọn iPhone 6 Plus.

Tại hai thị trường khác là Nhật Bản và Việt Nam, tỷ lệ chọn iPhone 6 Plus cũng cao hơn với 36%, trong khi Philippines thậm chí còn tới 37%.

Duy nhất trong dữ liệu chỉ có Hàn Quốc là quốc gia có tỉ lệ chọn dùng iPhone 6 Plus thấp dưới 35% mà cụ thể là 29% . Điều này phần nào dễ hiểu bởi đây là quê hương của gã khổng lồ Samsung.

Có thể thấy rằng, các sản phẩm iPhone của Apple luôn là những chủ điểm thu hút một lượng lớn sự quan tâm của người dùng toàn cầu, nhưng khó có thể thấy được ở nơi đâu trên thế giới lại có độ yêu mến các sản phẩm công nghệ của "Táo Khuyết" mạnh mẽ đến như vậy ở Châu Á.

Mặt khác, việc Apple cho ra mắt đồng thời hai mẫu iPhone mới đều có màn hình lớn cũng phần nào tác động tới tâm lý muốn trải nghiệm màn hình lớn hơn của người dùng và qua đó thỏa được lòng mong muốn sở hữu một chiếc phablet gắn mác "iPhone" từ lâu.

Tiến Thanh

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác