VnReview
Hà Nội

33% giao dịch mua sắm dịp Lễ Tạ ơn ở Mỹ thực hiện qua di động

Mặc dù số lượng chỉ bằng hơn một nửa người dùng thiết bị Android, song những người dùng iOS tại Mỹ vẫn mua sắm trực tuyến nhiều hơn trong dịp lễ Tạ ơn vừa qua.

Người dùng iOS chịu chi mua sắm hơn Android

Thông tin trên được IBM tổng hợp từ số liệu của hơn 800 website bán lẻ tại Mỹ. Theo đó, doanh số mua sắm trực tuyến trong dịp lễ Tạ ơn vừa qua tại Mỹ đã tăng tới gần 30% so với năm ngoái, trong đó có tới gần 33% lượng giao dịch được thực hiện trên các thiết bị di động. Người dùng di động cũng chiếm tới hơn một nửa lượng truy cập vào các trang web bán hàng trực tuyến, tăng 22% so với năm ngoái.

Người dùng iOS chịu chi mua sắm hơn Android

Điều thú vị là người dùng iOS có vẻ chịu chi hơn người dùng Android khi mua sắm trực tuyến. Số tiền trung bình một người dùng iOS bỏ ra là 118,57 USD, trong khi con số của người dùng Android chỉ là 95,25 USD. Cộng thêm lượng truy cập nhiều hơn hẳn, các thiết bị iOS đã giúp thực hiện tới hơn 25% giá trị các giao dịch, so với chỉ gần 7% của Android. Với sự vượt trội này, các nhà bán lẻ có lẽ sẽ cân nhắc hỗ trợ Apple Pay nhiều hơn trong tương lai.

Người dùng iOS chịu chi mua sắm hơn Android

Máy tính bảng, với màn hình lớn cũng được người dùng ưu tiên sử dụng khi mua sắm trực tuyến. Các loại máy tính bảng đóng góp tới 18% doanh thu, trong khi smartphone chỉ chiếm 14% trong doanh thu bán hàng trực tuyến. Dù vậy điện thoại lại chiếm lượng truy cập lớn hơn với 37% so với 15% của máy tính bảng.

IBM cũng công bố số liệu liên quan tới hai mạng xã hội là Facebook và Twitter, trong đó những đơn hàng mua sắm qua đường dẫn từ Facebook có giá trị trung bình là 107.73 USD, còn đơn hàng qua Pinterest có giá trị 95,24 USD.

Anh Minh

Theo Tech Crunch

Chủ đề khác