VnReview
Hà Nội

Nintendo chuẩn bị xâm lấn thị trường di động?

Nitendo được cấp bằng sáng chế cho ứng dụng mô phỏng GameBoy trên điện thoại và các thiết bị khác, điều này rất có thể là khởi đầu cho việc game Pokemon sẽ xuất hiện trên màn hình smartphone.

http://www.phonearena.com/news/Nintendo-patents-GameBoy-emulator-for-mobile-and-other-devices-a-sign-Pokemons-are-heading-to-your-screens_id63327

Bạn thất vọng khi smartphone của mình không cài được Super Mario và Pokemon? Vậy thì hãy chuẩn bị đón nhận tui vui mới: Nintendo cuối cùng đã xem xét việc đưa 2 dòng game kinh điển này lên điện thoại. Trang web của Cục Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ mới đây đã tiết lộ rằng cục này vừa cấp bằng sáng chế cho một ứng dụng mô phỏng GameBoy của hãng, nghĩa là GameBoy có thể được phát trên màn hình hiển thị của máy bay, tàu hỏa cũng như trên máy tính và điện thoại.

Tất nhiên là ngay cả những chiếc điện thoại Android cấu hình thấp nhất cũng có thể chơi GameBoy dễ dàng, thế nên ý tưởng về một bản mô phỏng chính thức của Nitendo nghe có vẻ hơi thừa thãi. Tuy nhiên đây có thể là tín hiệu cho một tương lai tuyệt vời hơn cho cả Nintendo và các fan của hãng này. Hiện tại Nitendo chỉ cho phép các game thủ chơi SNE, NES và GameBoy trên Nitendo Wii, Wii U và 3DS.

Sự kiện về ứng dụng mô phỏng cho GameBoy có thể sẽ mở ra một tương lai "thoáng" hơn cho các game Nintendo trên Android và iOS. Ngoài ra, cách điều khiển của tựa game cũ trên GameBoy hay 3DS cũng có thể được chuyển đổi dễ dàng lên ứng dụng di động.

Nintendo chuẩn bị xâm lấn thị trường di động?

Tất nhiên, Nitendo sẽ không thể chỉ đơn giản tung ra ứng dụng mô phỏng này trong ngày một ngày hai. Cần phải có nền tảng để có thể xây dựng game như một ứng dụng cơ bản của điện thoại. Nền tảng này có thể cung cấp cơ sở để Nintendo đưa tất cả các thương hiệu đình đám như Mario hay Metroid Prime lên smartphone và tablet.

Tính đến nay, Nitendo chỉ mới đưa ra các ứng dụng bổ trợ và hướng dẫn cho Wii và Wii U, nhưng hãng này cần phải cân nhắc lại chiến lược cho điện thoại hoặc sẽ phải đối mặt với nguy cơ về tài chính và các vấn đề phát triển cho tương lai.

Lê Hoàng

Theo Phone Arena

Chủ đề khác