VnReview
Hà Nội

iPhone 6 Plus chiếm 41% doanh số phablet ở Mỹ

Có vẻ như Tim Cook sẽ phải viết thêm một bức thư nữa để cảm ơn các nhân viên của ôngn bởi iPhone 6 Plus vừa lập một kỷ lục không ngờ về doanh số.

Theo số liệu của Kantar Worldpanel, phablet đầu tiên của Apple chiếm tới 41% doanh số smartphone màn hình lớn tại Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng Tám tới tháng Mười.

Apple iPhone 6 Plus chiếm 41% thị phần phablet tại Mỹ

Kết quả khảo sát của Kantar cho thấy 58% người mua iPhone 6 Plus bởi vì kích thước màn hình lớn. Sự kết hợp của màn hình kích thước lớn và độ phân giải 1080p sắc nét trên iPhone 6 Plus đã thu hút các fan của Apple. Kantar cũng cho biết doanh số phablet (smartphone có màn hình từ 5.5 inch trở lên) tại Mỹ trong thời gian từ tháng 8 – 10/2014 chiếm 10% tổng doanh số smartphone, phát triển vượt bậc so với 2% của năm ngoái. 9% trên tổng số những người mua iPhone 6 Plus là những người đã từng dùng thiết bị Android muốn tìm kiếm một trải nghiệm mới.

Có thể Samsung Galaxy Note 4 chưa có đủ thời gian để chứng minh sức hấp dẫn bởi được bán ra muộn hơn so với iPhone 6 Plus. Tuy nhiên, Samsung và các hãng khác đã giới thiệu rất nhiều mẫu phablet trong những năm qua còn Apple mới chỉ bắt đầu với một mẫu phablet duy nhất. Nhưng chỉ một mẫu duy nhất này đã giúp Apple chiếm gần một nửa doanh số phablet tại Mỹ, một thực tế chẳng mấy vui vẻ với Samsung, LG, và Google.

Liệu sức hút của iPhone 6 Plus có giảm đi hay không, và liệu thị trường có thể tự cân bằng khi các thiết bị mới xuất hiện? Chúng ta cần phải chờ tới năm 2015 mới có thể trả lời được những câu hỏi này.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác