VnReview
Hà Nội

BlackBerry có nguy cơ mất 52% người dùng vào tay iPhone 5

Hình ảnh được cho là iPhone 5

;

Người tiêu dùng smartphone đang nóng lòng chờ đợi ngày ra mắt iPhone mới nhất. Nóng lòng đeesn nỗi, thực tế có 41% người dùng di động và 52% người dùng BlackBerry ở Bắc Mỹ dự định mua iPhone 5.

Theo nghiên cứu mới của mạng quảng cáo di động độc lập InMobi, có rất nhiều người đang chờ ngày Apple ra mắt iPhone 5 sắp tới. Có nhiều thông tin về mẫu smartphone màn hình cảm ứng, dễ sử dụng thế hệ mới nhất này: như màn hình lớn hơn, bộ xử lý nhanh hơn, camera nhiều “chấm” hơn và có sự hỗ trợ ảo hóa cực mạnh.

Trang web tin tức công nghệ Venture Beat trích dẫn khảo sát của IntoMobi cho hay, mạng quảng cáo này đã đi hỏi người dùng smartphone ở Mỹ, Mexico và Canada. Những người được hỏi cho hay những tính năng họ mong chờ nhất ở mẫu iPhone 5 là “thời lượng pin tốt hơn, tốc độ xử lý mạnh hơn, độ phân giải màn hình chất lượng cao hơn và dịch vụ điện thoại mạnh hơn”.

Điểm đáng chú ý trong khảo sát này là nhà sản xuất BlackBerry, hãng Research in Motion xem là là người thiệt hại nhiều nhất vì iPhone 5 vì có đến 52% người dùng BlackBerry dự định chuyển sang dùng iPhone 5 khi họ mua điện thoại mới.

51% người dùng iPhone hiện tại dự định mua iPhone 5 trong khi chỉ có 27% người dùng Android dự định chuyển.

Tuy nhiên, khảo sát của InMobi chỉ rõ nếu iPhone 5 chỉ là một sự cập nhật nhỏ của iPhone 4 – tương tự như từ iPhone 3G lên 3GS – thì chưa đến 15% người dùng di động sẽ muốn mua iPhone mới. Nếu iPhone mới chỉ là là một cập nhật nhỏ về thông số từ iPhone 4, thì có 28% người dùng BlackBerry vẫn định chuyển sang dùng iPhone 5 – có nghĩa là có nhiều người dùng BlackBerry không hài lòng với chiếc di động mình đang dùng.

Còn bạn, khi mua điện thoại mới, bạn có định mua iPhone 5 không?

Chủ đề khác