VnReview
Hà Nội

1,5 triệu người đang dùng Windows 10 Tech Preview

Microsoft vừa thông báo rằng số lượng người đăng ký sử dụng Windows 10 bản Tech Preview đã lên tới hơn 1,5 triệu lượt. Con số này cao hơn rất nhiều so với bản thử nghiệm của các thế hệ Windows trước đó.

Theo Microsoft, tính đến ngày 17/12 đã có hơn 1,5 triệu người xác nhận đăng ký Windows Insiders để tải về bản thử nghiệm Windows 10 Tech Preview.

Trong số này thì có khoảng 450.000 người (chiếm 30%) tích cực trải nghiệm các tính năng mới trên Windows 10 hàng ngày. Microsoft cũng cho biết những người thử nghiệm bản;Windows 10 Tech Preview cũng tích cực hơn nhiều so với những người đã tham gia vào thử nghiệm các bản Tech Preview trên Windows 7, 8 và 8.1 trước đó. Theo tính toán, trung bình những người thử nghiệm bỏ ra khoảng 2 giờ/ngày để truy cập và trải nghiệm các tính năng của Windows 10 Tech Preview, cao hơn hẳn so với mức 1 giờ/ngày của Windows 7.

Sau khi nhận được phản hồi từ cộng đồng người dùng thử nghiệm, Microsoft cũng đã xác định ra được khoảng 1.300 lỗi phát sinh trên bản Windows 10 Tech Preview để tiếp tục cải tiến và nâng cấp trước khi tung ra bản thương mại vào năm sau.

Trở lại vào thời điểm tháng 10 vừa qua, Microsoft đã ghi nhận được khoảng 1 triệu người đăng ký Windows Insiders để được thử nghiệm sớm hệ điều hành mới nhất này.

Sau khi Microsoft phát hành bản cập nhật thứ hai cho Windows 10 Tech Preview vào tháng 11, các nhà điều hành cũng khẳng định rằng sẽ sớm có một bản cập nhật nhằm cải thiện hiệu năng và giao diện Windows 10. Bản cập nhật mang mã Build 9901 này được dự kiến sẽ phát hành vào ngày 21/1/2015 tại sự kiện "Windows 10: the next chapter". 

Tại sự kiện này, Microsoft cũng được cho là sẽ giới thiệu Windows 10 Mobile Preview - phiên bản dự kiến sẽ chạy trên các thiết bị máy tính bảng cũng như Windows Phone dùng chip Intel và ARM.

Tiến Thanh

Theo ZDNet, PCWorld

Chủ đề khác