VnReview
Hà Nội

17 sản phẩm công nghệ nổi đình đám ở thập niên 90

Những món đồ công nghệ được gợi nhắc dưới đây chắc chắn là những ký ức không thể quên với những người dùng công nghệ của thập niên 90 thế kỷ trước.

Talkboy

Máy ghi âm nổi tiếng Talkboy xuất hiện trong phim "Ở nhà một mình 2" khiến những đứa trẻ thời bấy giờ đều ao ước sở hữu một món đồ chơi công nghệ tuyệt vời như vậy. Máy có tính năng ghi âm và tua nhanh, tua chậm tùy ý muốn của người dùng.

Sega Genesis

Máy chơi game cầm tay Sega Genesis (còn được biết đến với tên gọi Mega Drive), đi kèm với tựa game đình đám một thời Sonic the Hedgehog đã được phát hành tại Mỹ vào năm 1988. Chắc chắn rằng những ai đã từng được sử dụng qua cỗ máy chơi game này sẽ không khỏi vui sướng khi nhớ lại cảm giác trên tay sản phẩm.

Sony Discman

Là dòng sản phẩm;di động có khả năng chơi đĩa CD đầu tiên của Sony, chiếc Discman ra mắt thị trường năm 1984 với tên gọi khác tại thị trường Nhật Bản là CD Walkman. Sản phẩm thực sự được những người đam mê âm nhạc thời bấy giờ yêu thích. Cho tới nay, dòng sản phẩm này đã được Sony cải tiến thành dòng sản phẩm máy nghe nhạc mang thương hiệu Walkman.

Easy Bake Oven

Nhiều đứa trẻ những năm 90 chắc hẳn không thể quên được một sản phẩm công nghệ đồ chơi có tên gọi Easy Bake Oven (EBO). Nó hoạt động như một chiếc lò nướng mini. Không chỉ vậy, nó còn có đầy đủ bộ chảo mini và đồ trộn bánh để giúp trẻ em có thể làm ra được những món bánh thơm ngon. Tính tới năm 1997, đã có hơn 16 triệu bộ sản phẩm EBO (bao gồm 11 model) được bán ra.

Nintendo 64

Với chiếc Nintendo 64 kết hợp cùng tựa game gần như nổi tiếng nhất mọi thời đại Super Mario, sản phẩm máy chơi game này của hãng điện tử Nhật Bản đã làm khuấy đảo quá khứ của rất nhiều đứa trẻ trên khắp thế giới những năm 90.

Nano Pets

Nano Pets còn được gọi một cách dân dã ở Việt Nam là "nuôi thú ảo". Sản phẩm thực sự là một cơn sốt đã lan tràn khá lâu trên thế giới trong những năm 90 và thậm chí cho tới nay vẫn còn nhiều người chơi. Sức hút đến từ sản phẩm công nghệ này lại rất đơn giản, đó là việc người chơi chỉ đi chăm sóc một con thú ảo trong máy.

Điện thoại "cục gạch"

Hình ảnh diễn viên phim sitcom Zack Morris cùng với chiếc điện thoại "cục gạch" trong phim Saved By The Bell có lẽ sẽ không thể nào quên được trong ký ức của một số người. Chiếc điện thoại được anh giới thiệu chính là chiếc Motorola Dyna TAC ngày xưa.

Nintendo Game Boy Color

Máy chơi game cầm tay Game Boy Color của Nintendo ra mắt tháng 10/1998 thực sự đã thổi một làn gió mới và định hướng cách mọi người chơi game trong thập niên 90 của thế kỷ trước. Máy còn có một người anh em khác là Game Boy và cả hai đều đã bán rất chạy, đạt con số ấn tượng tới 118,69 triệu máy trên toàn cầu.

Xe Jeep Power Wheels Barbie

Chắc chắn nếu như bạn là những đứa trẻ của thập niên 90 trước, bạn sẽ không thể quên được hình ảnh của những chiếc xe jeep độc đáo với đủ màu sắc đa dạng như thế này. Chưa kể nếu được vi vu trên chiếc xe đó thì quả thật rất tuyệt vời.

Máy nhắn tin (Pager)

Sản phẩm với tên gọi Beeper được coi như là một trong những thiết bị liên lạc không dây hiện đại nhất thời bấy giờ. Nó có thể hiển thị số, nhận hoặc đánh được tin nhắn văn bản cũng như nhận và thông báo các tin nhắn thoại.

Sony PlayStation

Sau khi phiên bản đầu tiên của chiếc máy chơi game cầm tay nổi tiếng Sony PlayStation được ra đời vào tháng 12/1994, giới công nghệ lại một lần nữa được đắm chìm trong những cảm giác tuyệt vời khi chơi game trên đĩa CD. Bằng cách kết nối với TV, sản phẩm giúp người chơi có thể tương tác được với game trên màn hình lớn hơn thông qua tay cầm điều khiển.

Phiên bản đầu tiên của chiếc PlayStation đã bán được hơn 100 triệu đơn vị chỉ sau 9 năm 6 tháng phát hành ra thị trường. Tính tới nay sản phẩm máy chơi game này đã được nâng cấp tới phiên bản PlayStation 4. Tuy nhiên, những ký ức về máy chơi game này với các tựa game như "FIFA", "Rambo lùn" hay "Tam Quốc" chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó phai với trẻ em Việt Nam.

Máy nghe nhạc Sony MiniDisc

Cho tới khi máy nghe nhạc MP3 soán ngôi của những dòng máy nghe nhạc đời cũ, thì chiếc MiniDisc nhỏ gọn của Sony vẫn là một biểu tượng cao nhất thời đó. Nó có thể nghe nhạc lên tới 80 phút. Tuy nhiên, sản phẩm đã bị Sony khai tử vào năm 2013 vừa qua.

Girltech Password Journal

Nhật ký điện tử đặc biệt này có khả năng khóa và bảo mật kỹ càng bằng mật khẩu giọng nói.

PalmPilot

Nếu bạn là một trong những doanh nhân của thập niên 90, có thể bạn đã từng nghe qua PalmPilot. Nó là một sản phẩm công nghệ độc đáo cho phép bạn có thể thiết lập các cuộc hẹn, lưu trữ danh bạ và gửi tin nhắn.

iMac G3

iMac G3 là một trong số ít sản phẩm nằm trong dòng máy tính cá nhân của Apple. Nó được sản xuất và bán ra từ năm 1998 cho tới năm 2003. Sản phẩm đáng chú ý ở chỗ thiết kế sáng tạo với việc sử dụng các tấm nhựa có màu sắc rực rỡ và hơi mờ. Nó cũng là sản phẩm tiêu dùng đầu tiên được ra mắt dưới sự quay trở lại tạm thời của Steve Jobs.

Đĩa mềm

Trước khi con người có thể tiến tới sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây như hiện nay, cách duy nhất thời bấy giờ đó là lưu trữ thông qua đĩa mềm. Hình ảnh của những chiếc đĩa mềm có lẽ là rất quen thuộc với những người hoạt động trong giới công nghệ thời bấy giờ.

HitClips

Hãng sản xuất đồ chơi Mỹ Tiger Electronics đã cho ra mắt sản phẩm với tên gọi HitClips vào năm 1999. HitClips là một chiếc máy chơi nhạc kỹ thuật số với khả năng chơi các đoạn bài hát pop sử dụng âm thanh mono ultra Lo-Fi trong thời lượng một phút. Một số bài hát chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được như: Baby One More Time, Bye Bye Bye, Who Let the Dogs Out?, Dancing Queen,...

Tiến Thanh

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác