VnReview
Hà Nội

Samsung bắt đầu sản xuất RAM 4 GB cho điện thoại và máy tính bảng

Một chiếc điện thoại hay máy máy tính bảng có thể được trang bị dung lượng RAM 4 GB tương đương với một chiếc máy tính xách tay? Có lẽ điều này sắp trở thành hiện thực khi Samsung tuyên bố họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt mô-đun LPDDR4 DRAM 4 GB dành cho các thiết bị di động.

Samsung bắt đầu sản xuất RAM 4 GB cho điện thoại và máy tính bảng

Những module LPDDR4 DRAM của Samsung được thiết kế dựa trên công nghệ 20nm của công ty cung cấp cho thiết bị tốc độ truy cập dữ liệu đầu vào và đầu ra lên đến 3200Mbps cùng với khả năng quay và phát lại video UHD, chụp liên tục các hình ảnh với độ phân giải cao hơn 20 megapixel. Đặc biệt, LPDDR4 tiết kiệm hơn 40% năng lượng so với thế hệ LPDDR3 trước đây. Công nghệ tiết kiệm pin này áp dụng cho tất cả các mô-đun LPDDR4 kể cả những loại RAM có dung lượng 2 GB, 3 GB.

Trước mắt, Samsung sẽ cung cấp những module LPDDR4 DRAM 2 GB, 3 GB cho các nhà sản xuất để trang bị cho các sản phẩm của họ trong thời gian tới. Riêng với loại RAM 4 GB, Samsung hi vọng sẽ tung ra vào dịp đầu năm 2015 và có vẻ như Samsung Galaxy S6 hoặc Galaxy Note 5 sẽ là những thiết bị đầu tiên của công ty được trang bị RAM 4 GB.

Thậm chí, Joo Sun Choi, người phụ trách mảng bán hàng và tiếp thị của Samsung Memory còn cho biết: "Bằng cách sản xuất 8GB LPDDR4 dựa trên công nghệ 20nm với tốc độ còn nhanh hơn DRAM cho máy tính và máy chủ nhưng lại tiêu thụ ít điện năng hơn Samsung sẽ sẵn sàng cho việc ra mắt điện thoại thông minh với màn hình lớn có độ phân giải 4K trong thời gian tới".

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác