VnReview
Hà Nội

Nhà thông minh sẽ là trọng tâm của CES 2015

Nhà thông minh, nhà kết nối (Connected Home) là một trong những chủ đề nóng hiện nay. Sự kiện CES 2015 chuẩn bị bắt đầu trong đầu tháng tới tại Las Vegas (Mỹ), những sáng tạo mới về nhà kết nối chắc chắn sẽ được trưng bày tại đây.

Nhu cầu và động lực để cho ra đời những ngôi nhà thông minh hơn, kết nối hơn đang tăng lên hàng ngày. Nhu cầu này còn được thúc đẩy khi ngày càng có nhiều thiết bị di động tương tác với các thiết bị và đồ vật kết nối khác. Hendrik Bartel, giám đốc nghiên cứu của hãng Gartner, cho biết các thiết bị kết nối nhà thông minh hiện vẫn là một phần "ngách" trong thị trường thu nhập cao.

Các thiết bị kết nối nhà thông minh bao gồm những thiết bị tự động như máy điều nhiệt thông minh, bóng đèn kết nối Wi-Fi, thiết bị kiểm soát ngôi nhà như camera an ninh kết nối, có thể truyền hình ảnh đến thiết bị cá nhân của người dùng, và các thiết bị an ninh như camera an ninh kết nối đến trạm điều khiển trung tâm.

Gần đây, Gartner phát hiện ra trong số 6.500 hộ gia đình tại Đức và Mỹ, có 16% các hộ gia đình Mỹ đã sở hữu các thiết bị kết nối với ngôi nhà, còn ở Đức có dưới 10% các hộ gia đình như thế. Ngoài ra, có 4% các hộ gia đình Mỹ cho biết sở hữu ít nhất hai hoặc nhiều hơn các thiết bị kết nối nhà thông minh.

Gartner cũng lưu ý là tại Mỹ, hầu hết chỉ có những gia đình thu nhập cáo mới trang bị các thiết bị và dịch vụ kết nối nhà thông minh. Các hộ gia đình chủ yếu chi tiêu vào các thiết bị và dịch vụ liên quan đến an ninh, như hệ thống chuông báo động. Có khoảng 80% những hộ gia đình thu nhập cao trong khảo sát của Gartner có ít nhất một thiết bị kết nối nhà thông minh hoặc sử dụng ít nhất một dịch vụ kết nối.

Hoàng Lan

Theo Digitimes

Chủ đề khác