VnReview
Hà Nội

Các hãng công nghệ lớn sẽ mang gì đến CES 2015?

Chỉ hơn một tuần nữa, triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2015 sẽ chính thức khai màn tại Las Vegas (Mỹ). Triển lãm này hứa hẹn sẽ là nơi phô diễn những tinh hoa mới nhất của các hãng công nghệ hàng đầu trên thế giới.

Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất năm CES 2015 sẽ được khai màn từ ngày 6-9/1/2015 và địa điểm như thường lệ vẫn là Trung tâm hội nghị Las Vegas ở thành phố Las Vegas, bang Nevada (Mỹ).

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp những thông tin chính thức, rò rỉ và phỏng đoán về những sản phẩm mà các hãng công nghệ hàng đầu như Samsung, Asus, HTC, LG, Huawei... dự kiến sẽ trình diễn tại CES 2015.

Asus

Trước thềm CES 2015, Asus đã tung ra một đoạn teaser;ngắn để phần nào gợi mở về mẫu Zenfone thế hệ mới sắp tới. Những phân tích ban đầu cho thấy mẫu Zenfone thế hệ mới rất có thể sẽ được trang bị camera kép và đèn flash kép ở mặt sau.

Bên cạnh đó, Asus dự kiến có thể cho ra mắt một mẫu smartphone khác chạy chip Intel, hỗ trợ 4G LTE với tầm giá khoảng 300 USD (6,3 triệu đồng) tại sự kiện được tổ chức trước thềm khai mạc CES 2015 vào ngày 5/1/2015.

HTC

Tới với CES 2015, giới công nghệ hy vọng HTC sẽ có một bước đột phá mới với việc cho ra mắt mẫu thiết bị đeo đầu tiên của hãng để cạnh tranh với nhiều tên tuổi khác. Theo tiết lộ của một phát ngôn viên HTC với trang VentureBeat, thiết bị đeo thế hệ mới của HTC sẽ là một thiết bị "rất khác biệt" so với nhiều thiết bị khác đang có mặt trên thị trường.

Trước đó cũng đã có rất nhiều những tin đồn khẳng định HTC đang phát triển một mẫu thiết bị đeo sẽ chạy Android Wear có thể cạnh tranh trực tiếp với các mẫu thiết bị từ Samsung, Motorola và LG. Hồi tháng 2/2014, Boomberg cũng từng nói rằng, thiết bị sẽ có khả năng chơi nhạc và điều khiển được thông qua Google Now. Ngoài ra, định hướng của sản phẩm dự kiến sẽ hướng tới các thị trường mới nổi.

Bên cạnh đó, một khả năng dù rất nhỏ nhưng cũng không loại trừ đó là việc HTC có thể cho ra mắt mẫu smartphone đầu bảng của hãng với tên mã "Hima" đi kèm với đó là thêm 2 mẫu smartphone khác và 1 mẫu máy tính bảng với mã hiệu "T1H" tại CES 2015.

Sony

Sony vẫn luôn nổi tiếng là hãng đi đầu trong các sản phẩm nghe nhìn và chụp ảnh trong làng công nghiệp di động. Tới với CES sắp tới, những mẫu sản phẩm được chờ đợi nhiều nhất có thể sẽ là Xepria Z4 với RAM dự kiến 4 GB, bộ vi xử lý Snapdragon 805 bên cạnh một mẫu smartphone khác to hơn là Xperia Z4 Ultra. Ngoài ra, một số sản phẩm khác cũng có khả năng cao góp mặt đó là dòng sản phẩm công nghệ TV 4K UHD, loa và hệ thống âm thanh Hi-res Audio, kính thông minh Smart Eye Glass,...

Sự kiện giới thiệu sản phẩm công nghệ mới của hãng dự kiến sẽ diễn ra trước thềm CES 2015 một ngày, tức là vào ngày 5/1/2015.

LG

Theo một số nguồn tin gần đây, hãng điện tử Hàn Quốc được cho là sẽ mang tới CES 2015 khá nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng. Trong đó, hãng dự kiến sẽ cho trình làng mẫu smartphone màn hình cong thế hệ mới G Flex 2 mà theo xác nhận từ phía LG, máy là một model có màn hình nhỏ hơn và được "nâng cấp" đáng kể hơn so với người tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, LG cũng có thể sẽ trình diễn dòng TV màn hình chấm lượng tử mới, đều là những mẫu TV 4K Ultra HD. Các mẫu TV này sẽ được trang bị một lớp màng tinh thể nano trên màn hình LCD sử dụng tấm nền IPS, giúp mang lại độ bão hòa màu sắc tốt hơn và gam màu rộng hơn.

Thêm vào đó, hãng điện tử Hàn Quốc gần đây cũng thông báo rằng, hãng sẽ giới thiệu một phiên bản mới 2.0 của hệ điều hành webOS trên Smart TV. Hệ điều hành mới được cho là sẽ "nhanh" và "trực quan hơn" với tốc độ xử lý nội dung sau khi cải thiện có thể đạt tới 70%.

Cách đây gần một tuần, hãng cũng đã cho giới thiệu dòng thiết bị âm thanh Music Flow Wi-Fi mới và sản phẩm chắc chắn sẽ được tiếp tục trưng bày tại CES 2015.

Samsung

Tại CES 2014, Samsung đã chính thức cho ra mắt dòng máy tính bảng Note Pro và Tab Pro mới nhưng với CES 2015 thì mọi thứ vẫn chưa thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, có một số sản phẩm được nhiều người tin tưởng sẽ xuất hiện, trong đó có dòng TV chạy hệ điều hành Tizen.

Bên cạnh đó, bài báo trên trang Chosun Biz dẫn lời một nhà phân tích tại công ty Mirae Asset Securities (Hàn Quốc) cho biết, Galaxy S6 có thể sẽ là model smartphone phá lệ đầu tiên trong dòng Galaxy cao cấp được trình làng tại CES 2015. Theo một số tin đồn gần đây, máy sẽ có thiết kế mang tính lột xác với  màn hình cong ở hai bên.

Ngoài ra, một số mẫu smartphone rò rỉ gần đây của Samsung trong đó có model SM-G430 màn hình 5.5 inch và mẫu Tizen Z1 rất có thể sẽ được giới thiệu sớm tại CES 2015.

Huawei

Huawei đã cho ra mắt chiếc Ascend Mate 7 tại triển lãm IFA diễn ra hồi tháng 9/2014 và rất có thể, hãng sẽ mang model này tới giới thiệu tại CES 2015. Một số báo cáo khác cho biết rằng, Huawei cũng đang chuẩn bị một mẫu thiết bị bí ẩn mới nhưng không rõ sản phẩm có được ra mắt tại CES năm nay hay không.

Sharp

Hãng công nghệ Nhật Bản Sharp hứa hẹn cũng sẽ đem tới một điều bất ngờ tại CES 2015 với thông điệp: "Life Inspiring Imagination" tạm dịch là "Sự tưởng tượng truyền cảm hứng cho cuộc sống". Chưa rõ sản phẩm ra mắt sẽ là gì nhưng khả năng cao có thể là một số model TV mới.

Nvidia

CES 2014 vừa qua chứng kiến màn ra mắt đặc biệt của vi xử lý Tegra K1 mạnh mẽ với kiến trúc đồ họa 192 lõi của Nvidia. Còn tới với CES 2015, liệu hãng sẽ tiếp tục tung ra một mẫu vi xử lý kế nhiệm với hiệu suất xử lý và đồ họa tốt hơn? Mọi thứ sẽ có câu trả lời tại sự kiện trước thềm CES 2015 của hãng vào ngày 4/1 tại trung tâm triển lãm Las Vegas. Tại sự kiện, Nvidia được mong chờ sẽ giới thiệu thêm các công nghệ di động và ô tô mới trong tương lai.

Toshiba

Một hãng công nghệ khác từ Nhật Bản là Toshiba hứa hẹn cũng sẽ phô diễn những mẫu TV, máy tính bảng 2-trong-1, kính thông minh và các mẫu laptop mới tại CES 2015. Hiện rất khó để có thể đưa ra những dự đoán chính xác về những thông số cũng như thiết kế của những mẫu sản phẩm sẽ ra mắt. Do vậy, giới công nghệ sẽ phải tiếp tục chờ đợi tới ngày khai mạc chính thức của sự kiện để biết rõ thêm chi tiết.

Panasonic

Panasonic đã cho ra mắt loạt TV mới tại CES 2014 và tại CES 2015, hãng có thể cũng sẽ trình làng thêm một loạt TV mới. Gần đây, hãng đã ngừng sản xuất dòng TV plasma để tập trung hơn cho việc sản xuất các dòng TV LCD và TV LED.

Philips

Thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới đến từ Hà Lan đã "gây bão" tại CES 2014 hồi đầu năm bằng một loạt sản phẩm âm thanh bao gồm loa Bluetooth, tai nghe không dây và có dây,... Còn với CES 2015, hãng điện tử này nhiều khả năng sẽ trình làng trước giới công nghệ một số mẫu TV OLED mới của năm 2015. Ngoài ra, được hy vọng nhiều nhất ở Philips vẫn sẽ là những mẫu TV 4K mới có giá thành rẻ hơn.

Bên cạnh những tên tuổi được giới thiệu trên đây, hy vọng CES 2015 sắp tới sẽ còn là nơi bùng nổ hơn nữa của nhiều hãng công nghệ khác trên thế giới với những mẫu sản phẩm điện tử tiêu dùng góp phần thay đổi xu hướng công nghệ của con người trong tương lai.

Tiến Thanh

Theo Pocket-lint, TechRadar

Chủ đề khác