VnReview
Hà Nội

OPPO đặt mục tiêu xuất xưởng 50 triệu smartphone trong năm 2015

Dẫn nguồn thông tin nội bộ, trang Digitimes cho biết trong năm sau, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc OPPO đặt mục tiêu xuất xưởng 35 triệu smartphone cho thị trường Trung Quốc và 15 triệu smartphone cho các thị trường nước ngoài.

Các thông tin thu thập được từ chuỗi cung ứng đặt tại Trung Quốc và Đài Loan cho biết trong năm sau OPPO sẽ xuất xưởng 35 triệu smartphone cho thị trường Trung Quốc và 15 triệu smartphone cho các thị trường nước ngoài.

Trong năm 2014, OPPO đạt sản lượng 25 - 30 triệu smartphone. Trong năm sau, nhà sản xuất Trung Quốc tương đối thành công này sẽ bán ra 35 triệu smartphone tại thị trường nội địa và xuất khẩu 15 triệu chiếc.

Tuyên bố nói trên đến từ Digitimes, một trang tin nắm rất rõ chuỗi cung ứng của các công ty đặt chu trình sản xuất tại châu Á. Cũng theo nguồn tin nội bộ đã hé lộ thông tin này với Digitimes, OPPO sẽ sử dụng vi xử lý Qualcomm cho các dòng smartphone cao cấp và vi xử lý MediaTek cho các dòng cấp thấp. Các module camera sẽ được một nhà cung ứng Đài Loan có tên Lite-On cung cấp.

Cũng trong năm tới, OPPO sẽ theo đuổi một chiến lược giá mạnh mẽ hơn nhằm cạnh tranh với đồng hương Xiaomi trong phân khúc smartphone giá siêu thấp (dưới 160 USD/3,5 triệu đồng). Hiện tại, OPPO đã sở hữu 4 nhà máy lớn tại Trung Quốc với tổng sản lượng là 2,5 triệu đơn vị/tháng. Trong bối cảnh Xiaomi cũng đang tấn công vào thị trường Indonesia, 2 công ty smartphone Trung Quốc này sẽ sớm "đụng độ" một cách gay gắt: trong năm qua, OPPO cũng đã đạt thị phần lên tới 6,5% tại quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á.

Lê Hoàng

Theo Digitimes

Chủ đề khác