VnReview
Hà Nội

Toàn bộ TV của Samsung sẽ chạy Tizen

Sau một loạt trục trặc trong quá trình ra mắt, hệ điều hành Tizen do Samsung tự phát triển sẽ được công ty Hàn Quốc mang lên tất cả các sản phẩm TV thông minh trong năm 2015.

Sau một loạt các trục trặc trong quá trình ra mắt, hệ điều hành Tizen do Samsung tự phát triển sẽ được công ty Hàn Quốc mang lên tất cả các sản phẩm TV thông minh trong năm tới.

Được ra mắt khi Samsung đang vươn lên mạnh mẽ trong thị trường smartphone mới bùng nổ, Tizen được coi là đòn đáp trả của Samsung dành cho... Android nhằm xây dựng một hệ sinh thái hoàn toàn nằm dưới quyền kiểm soát của công ty Hàn Quốc. Tuy vậy, trong suốt 3 năm vừa qua, khi vị thế của Samsung ngày càng mờ nhạt, Tizen cũng gặp từ khó khăn này tới khó khăn khác. Chiếc smartphone đầu tiên chạy Tizen cho đến giờ vẫn chưa được phát hành chính thức, còn những chiếc smartwatch chạy Tizen thì bị cả báo giới lẫn người dùng ghẻ lạnh.

Tuy vậy, Samsung vẫn chưa thực sự từ bỏ Tizen. Trái lại, trong tuyên bố đầu tiên cho năm mới 2015, Samsung khẳng định sẽ mang hệ điều hành tự phát triển này lên tất cả các mẫu TV thông minh mang thương hiệu Samsung trong tương lai.

Tuyên bố của Samsung cho biết thay đổi này sẽ giúp TV của hãng có thể kết nối với các thiết bị khác một cách dễ dàng hơn. Smartphone và thiết bị có thể gửi các nội dung số và dữ liệu thông qua giao thức Wi-Fi Direct. Kết nối Bluetooth sẽ giúp TV Samsung tự động tìm các thiết bị Samsung khác ở gần để giúp người dùng xem nội dung truyền hình trên smartphone, tablet, laptop... ngay cả khi không bật TV. Các dòng TV thông minh mới của Samsung cũng sẽ được tích hợp sẵn một số dịch vụ, trong đó nổi bật nhất là PlayStation Now – dịch vụ cho phép chơi game PlayStation qua mạng mà không cần mua máy chơi game của Sony.

Sau một loạt các trục trặc trong quá trình ra mắt, hệ điều hành Tizen do Samsung tự phát triển sẽ được công ty Hàn Quốc mang lên tất cả các sản phẩm TV thông minh trong năm tới.

Trước đó, đồng hương LG của Samsung cũng đã ghi nhận thành công lớn khi sử dụng hệ điều hành webOS (mua lại từ HP) cho các dòng TV thông minh của năm 2014. Chỉ trong vòng 4 tháng sau khi thực hiện bước tiến lên webOS, Smart TV của LG đã đạt được doanh số 5 triệu chiếc. Theo dự kiến, Samsung sẽ ra mắt TV Tizen ngay trong tuần sau tại hội chợ CES 2014 (Las Vegas, Mỹ).

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác