VnReview
Hà Nội

Chip Intel Atom Cherry Trail sẽ có mặt trên máy tính bảng nửa đầu năm 2015

Tại triển lãm công nghệ CES 2015, hãng Intel vừa giới thiệu dòng chip Atom Cherry Trail dành cho máy tính bảng và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong nửa đầu năm 2015.

Chip Intel Atom Cherry Trail sẽ có mặt trên máy tính bảng nửa đầu năm 2015

Atom Cherry Trail là chip xử lý được xây dựng dựa theo quy trình 14 nm và hướng đến những chiếc máy tính bảng có giá cả phải chăng. Intel cho biết thế hệ chip mới sẽ có đồ họa nhanh hơn, tiết kiệm pin hơn so với thế hệ chip Bay Trail được dùng trên các máy tính bảng từ năm 2013. Ngoài ra, chip Atom Cherry Trail cũng được tích hợp công nghệ hiển thị hình ảnh 3D Intel RealSense vốn trước đây chỉ độc quyền cho dòng Intel Core.

Intel cho biết Atom Cherry Trail là giải pháp cho cả các máy tính bảng Windows lẫn Android. Ngoài ra, con chip này còn có thể kết hợp với modem XMM 726x của Intel để hỗ trợ kết nối LTE trên các thiết bị.

Theo thông tin từ Intel thì các nhà sản xuất phần cứng đã sẵn sàng để tung ra thị trường những sản phẩm sử dụng chip Atom Cherry Trail. Điều này có nghĩa là chúng ra có thể chờ thêm vài tháng nữa để biết hiệu suất chính xác của Atom Cherry Trail.

Minh Trung

Theo Liliputing

;

Chủ đề khác