VnReview
Hà Nội

Tất cả Smart TV của Sony năm 2015 sẽ chạy Android TV

Sony vừa thông báo sẽ sử dụng hệ điều hành Android TV do Google phát triển cho tất cả các sản phẩm TV Bravia của mình trong năm nay.

Samsung đã ra mắt khá nhiều mẫu TV mới tại sự kiện này, nhưng hãng chủ yếu chỉ đề cập đến kích thước, thiết kế hay chất lượng hiển thị của chúng, trong khi lại khá "kín tiếng" về hệ thống Tizen OS do mình tự phát triển. Trái ngược với Samsung, Sony lại chọn một bước đi khá "cởi mở" hơn đó là sử dụng nền tảng Android TV, một hệ thống dựa trên Android đến từ Google.

Google đã chính thức giới thiệu Android TV, nền tảng dựa trên Android dành riêng cho các Smart TV và các loại TV Box của các nhà sản xuất tại sự kiện Google I/O diễn ra vào tháng 6/2014.

Sony cam kết sẽ mang đến một loạt các tính năng tuyệt vời dành cho người dùng trên nền tảng Android TV, bao gồm cả kho ứng dụng khổng lồ Google Play Store. Người dùng các sản phẩm TV Bravia mới của hãng sẽ có thể cài đặt những game hấp dẫn nhất trên Android và chơi chúng trên một chiếc màn hình lớn của mình cùng với các tính năng đặc biệt như Google Cast.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác