VnReview
Hà Nội

Opticon đưa giải pháp nhãn giá điện tử cho siêu thị vào Việt Nam

Tập đoàn cung cấp thiết bị quét mã vạch Opticon của Nhật, hiện đã mở chi nhánh tại Việt Nam, vừa thông báo sẽ giới thiệu tới thị trường Việt Nam giải pháp mới dành cho các siêu thị giúp quản lý hàng hóa và giá cả thông qua thiết bị nhãn giá điện tử (ESL - Electronic Shelf Labels).

Theo giới thiệu của Opticon, giải pháp ESL mới của hãng sẽ thay thế cho các nhãn giá truyền thống tại các siêu thị, giúp các siêu thị có thể điều chỉnh thay đổi giá và khuyến mại chính xác, tức thời trên các kệ hàng thông qua mạng cục bộ. Giải pháp này bao gồm phần cứng (máy chủ, bộ phát không dây, các nhãn giá điện tử bằng công nghệ màn hình e-paper và thiết bị Portable Terminal) và phần mềm chuyên dụng đi kèm để giao tiếp và quản lý trực tiếp với các thẻ ESL thông qua mạng cục bộ. Khi có sự thay đổi trên hệ thống, thẻ ESL cũng sẽ hiển thị thay đổi.

Hãy tưởng tượng với 100 gram thịt heo, vào buổi sáng, siêu thị có thể bán nó với giá 15.000 đồng. Thế nhưng vào buổi chiều, khi thịt không còn tươi, siêu thị sẽ phải bán nó với giá thấp hơn. Theo cách truyền thống,với chất liệu giấy, nhãn giá cũ sẽ được gỡ ra và dán nhãn mới vào. Điều này chỉ rõ được sự bất tiện trong việc quản lý giá cả, hàng hóa và cả nhân công. Với ESL mọi thứ giờ đây hoàn toàn dễ dàng. Chỉ cần một đội ngũ nhỏ quản lý hàng hóa và một vài thao tác đơn giản, giá cả sẽ thay đổi một cách nhanh gọn. Mọi sự thay đổi sẽ được cập nhật ngay vào hệ thống máy POS. Việc thanh toán hàng hóa cho khách hàng cũng sẽ dễn dàng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh việc hiển thị giá, ESL còn được sử dụng linh hoạt trong việc kiểm kho, quản lý hàng hóa. ESL sẽ hiển thị mã vạch của sản phẩm trên màn hình và cũng sẽ thay đổi theo hệ thống. Mã vạch này sẽ giúp quản lý được số lượng hàng hóa kinh doanh. Với chức năng này, mỗi nhà quản lý sẽ được cung cấp một thiết bị Portable Terminal. Chỉ cần quét mã trên ESL, thông tin hàng hóa sẽ hiển thị trên thiết bị và tự động cập nhật về máy chủ.

Có thể thấy với giải pháp ELS của Opticon, việc quản lý hàng hóa và giá cả tại siêu thị đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với việc ứng dụng giải pháp ESL, các doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin giá và sản phẩm chính xác, thay đổi giá sản phẩm theo thời gian thực, giảm chi phí nhân công và sai sót trong quá trình cập nhật thông tin, đồng thời tạo nên sự chuyên nghiệp cho hoạt động kinh doanh.

Đại diện Opticon Việt Nam cho biết công ty sẽ tổ chức buổi hội thảo giới thiệu đến thị trường giải pháp quản lý siêu thị ESL vào sáng ngày 22/1/2015 tại địa chỉ là Tòa nhà Indochina Park, số 4 Nguyễn Đình Chiểu, phường ĐaKao, quận 1, TP.HCM. Bạn đọc quan tâm buổi hội thảo và giải pháp ELS có thể liên hệ với công ty Opticon Việt Nam (www.opticon.vn) qua số điện thoại: 08 2228 8262.

TT

Chủ đề khác