VnReview
Hà Nội

Người châu Á ngày càng mê iPhone?

Thị phần smartphone của Apple tại các thị trường châu Á đã tăng mạnh kể từ khi ra mắt iPhone 6 và 6 Plus hồi tháng Chín vừa qua. Thậm chí, Apple còn thách thức cả Samsung tại Hàn Quốc.

Người châu Á ngày càng mê iPhone?

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, iPhone đang được bán rất chạy tại Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc, đặc biệt là tại Hàn Quốc. Trong tháng 11/2014, thị phần của Apple ở Hàn Quốc tăng 33% từ mức chưa đến 15% trước khi iPhone 6/6 Plus ra mắt. Apple đã vượt qua cả LG, và lên vị trí số 2, sau Samsung với thị phần 46%. Trước đó, Samsung có thị phần 60%.

"Trong lịch sử ngành công nghiệp smartphone của Hàn Quốc, chưa một nhãn hiệu smartphone nước ngoài nào vượt qua 20% thị phần", Tom Kang, giám đốc nghiên cứu thiết bị di động của Counterpoint nói. "Samsung luôn thống trị thị trường. Nhưng iPhone 6 và 6 Plus đã làm nên sự khác biệt, ăn lẹm vào cả thị phần Samsung".

Apple cũng rất thành công tại Nhật Bản, vốn là một trong những thị trường mạnh nhất của hãng. Thị phần Apple ở đây tăng lên 51% trong tháng 11/2014 kể từ khi giới thiệu iPhone mới. Như vậy, Apple vượt cả Sony, nhãn hiệu smartphone số 2 Nhật Bản hiện có 17% thị phần.

Tại Trung Quốc, Apple phải cạnh tranh khắc nghiệt hơn, nhưng đã có 12% thị phần, đủ để đứng vị trí số 3, sau Xiaomi (18% thị phần) và Lenovo (13%). Samsung, từ lâu vẫn dẫn đầu ở Trung Quốc, tụt xuống vị trí số 4 với 9% thị phần. Dù thị phần khiêm tốn song doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng 45% so với năm trước.

Hoàng Lan

Theo Wall Street Journals

Chủ đề khác