VnReview
Hà Nội

Windows 10 sẽ được cập nhật miễn phí cho người dùng Windows 7 và 8.1

Gã khổng lồ phần mềm hoàn tất bước tiến để trở thành một công ty "di động trên hết, đám mây trên hết" với bản cập nhật miễn phí Windows 10 dành cho người dùng Windows 7 và 8.1.

 Gã khổng lồ phần mềm hoàn tất bước tiến để trở thành một công ty "di động trên hết, đám mây trên hết" với bản cập nhật miễn phí Windows 10 dành cho người dùng Windows 7 và 8.1.

Trong sự kiện Windows 10 diễn ra vào ngày 21/1 vừa qua (theo lịch Mỹ), Microsoft công bố sẽ phát hành miễn phí Windows 10 tới tất cả các thiết bị chạy Windows 7, Windows 8.1 và Windows Phone 8.1 trong năm đầu tiên. Điều này có nghĩa rằng trong vòng 1 năm sau khi Microsoft ra mắt Windows 10, nếu thực hiện cập nhật lên phiên bản này, bạn sẽ được sở hữu Windows 10 trong suốt vòng đời của thiết bị mà không mất một xu chi phí nào cả.

Microsoft chưa công bố cách thức thực hiện bản cập nhật này, song có lẽ người dùng Windows 8.1 và Windows Phone 8.1 sẽ chỉ cần tải Windows 10 và cập nhật trực tiếp trên máy – theo cùng một cách cài đặt các bản vá cho các phiên bản này hiện nay. Người dùng Windows 7 có lẽ sẽ phải tải file ISO và thực hiện cài đặt theo cách cũ.

Phó chủ tịch phụ trách bộ phận Hệ điều hành của Microsoft, ông Terry Myerson khẳng định tầm nhìn mới của Microsoft là coi Windows là một dịch vụ, thay vì là một phần mềm bán sinh lợi nhuận như trước đây. Với tầm nhìn mới, Microsoft hứa sẽ cập nhật cho các thiết bị "trong suốt cả vòng đời", thay vì đặt ra chu trình hỗ trợ khoảng 14 – 15 năm như trước đây.

Nhờ có sự thay đổi vô cùng tích cực này, các phiên bản Windows sẽ được cập nhật tối đa, giúp cho các nhà phát triển ứng dụng có thể tạo ra ứng dụng một cách dễ dàng hơn và người dùng không còn mối lo về phí bản quyền hay vòng đời cập nhật của Windows.

http://www.theverge.com/2015/1/21/7866679/windows-10-will-be-a-free-upgrade-for-windows-7-and-8-1-users

Như vậy, 20 năm sau khi bước chân lên đỉnh vinh quang nhờ doanh số khổng lồ của Windows, Microsoft đã chính thức đưa sản phẩm đình đám của mình sang một mô hình kinh doanh mới. Chưa biết Microsoft sẽ làm thế nào để sinh lời từ mô hình mới, song chắc chắn các dịch vụ OneNote, OneDrive hay Office 365 sẽ sớm trở thành ngôi sao mới của gã khổng lồ phần mềm.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác