VnReview
Hà Nội

Phá đường dây bếp từ thương hiệu châu Âu, "hồn" Quảng Châu

Các cơ quan chức năng vừa phát hiện Công ty TNHH Romal Việt Nam (Mễ Trì, Hà Nội) nhập khẩu hàng Trung Quốc nhưng giả mạo xuất xứ Ý, Đức bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại với giá hàng chục triệu đồng.

Lực lượng kiểm tra liên ngành kiểm tra nơi bán hàng của Công ty TNHH Romal VN. Ảnh: Báo Thanh Niên

Lực lượng kiểm tra liên ngành kiểm tra nơi bán hàng của Công ty TNHH Romal VN. Ảnh: Báo Thanh Niên

 

Báo Thanh Niên hôm nay, ngày 26/01/2015 đưa tin lực lượng liên ngành gồm công an, hải quan, quản lí thị trường đã kiểm tra, khám xét văn phòng, kho hàng của công ty Romal Việt Nam, phát hiện 185 trong tổng số khoảng 2.000 sản phẩm đã dán hiệu của Đức, Ý để chuẩn bị mang đi tiêu thụ.

Nhân viên của Romal Việt Nam cho phóng viên báo Thanh Niên biết công ty này nhập hàng của công ty Zhongshan (Quảng Đông, Trung Quốc), sau đó dán mác châu Âu và đưa vào bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chung cư với giá rất cao.

Còn theo một cán bộ thuộc Văn phòng Ban chỉ đạo chống buôn lậu quốc gia, các loại bếp từ, bếp gas và đồ gia dụng khác mà công ty Romal Việt Nam bán ra được đặt hàng ở Quảng Châu với; giá từ 3-4 triệu đồng. Sản phẩm có dán nhãn sản xuất tại Trung Quốc sơ sài. Khi về đến Việt Nam, nó bị bóc ra để thay vào đó là nhãn mác tên na ná tiếng Ý, Đức cùng với các từ ngữ tiếp thị rất kêu như "Thiết bị nhà bếp châu Âu", hoặc thậm chí tiếng nước ngoài như: "Sabaf Burmers Made in Italy", "E.G.O Germany Index", "Euro Kerchan Appliances"… Sau khi thay đổi nhãn mác, sản phẩm được với giá bán lên đến 15-16 triệu đồng/ chiếc.

Hiện các lực lượng đang vào cuộc thu thập chứng cứ, mở rộng điều tra với một số cơ sở kinh doanh khác cũng có dấu hiệu cố tình gian lận thương mại, nhập khẩu hàng từ Trung Quốc về, giả dạng xuất xứ châu Âu để đánh lừa người tiêu dùng.

Đọc bài viết trên báo Thanh Niên tại đây.

Chủ đề khác