VnReview
Hà Nội

Dân Mỹ thích HDTV Samsung hơn Sony

Danh hiệu nhà sản xuất TV phổ biến nhất với người tiêu dùng Mỹ của Sony đã biến mất, theo khảo sát mới nhất của ABI Research.

TV Samsung

Theo thông cáo của ABI Research, khảo sát người tiêu dùng cho kết quả nhiều người tiêu dùng đang tính mua HDTV có dự định chọn mua TV Samsung hơn là Sony. Tồi tệ hơn, các nhà sản xuất TV khác cũng đang dần thu hẹp khoảng cách với Sony.

Cụ thể, có 25% người tiêu dùng trong khảo sát dự định mua HDTV trong nửa đầu năm nay, trong đó ưu tiên của họ như sau:

• Samsung: 20%

• Sony: 19%

• LG: 12%

• Vizio: 11%

"Bất kể sự đổi ngôi này có thể kéo dài bao lâu, mảng kinh doanh TV của Sony vẫn tiếp tục phải đối mặt với khó khăn như nhiều nhà sản xuất TV khác", nhà phân tích cao cấp Michael Inouye của ABI Research nói.

"Người tiêu dùng tiếp tục đặt cỡ màn hình, công nghệ hiển thị và trên tất cả là giá bán là những yếu tố quan trọng nhất khi mua sắm TV. Tất cả những điều này làm cho việc tạo sự khác biệt trên thị trường TV ngày càng khó khăn".

Khảo sát nói trên cũng phát hiện các tính năng như kết nối Internet và 3D chưa tạo ra nhu cầu lớn như các nhà sản xuất TV kỳ vọng. Người tiêu dùng Mỹ cho rằng 3D là tính năng ít quan trọng nhất khi mua TV mới (42% phản hồi không quan tâm đến công nghệ này).

Nam Anh

Chủ đề khác