VnReview
Hà Nội

Nokia hứa tiếp tục hỗ trợ phần mềm cho N9

Với hy vọng làm yên lòng những người mua muốn điện thoại N9, Nokia vừa tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ phần mềm và ứng dụng cho nền tảng MeeGo, hệ điều hành được dùng trên N9.

Janne Heikkinen, giám đốc chiến lược sản phẩm của Nokia, vừa tuyên bố trên blog của Nokia rằng điện thoại N9 sẽ tiếp tục được hỗ trợ phần mềm. Điều này nghĩa là hãng này sẽ cập nhật phần mềm đều đặn cho hệ điều hành MeeGo của N9.

Bản cập nhật đầu tiên dựa trên những phản hồi của người dùng và các nhà mạng dự kiến sẽ được sớm được công bố sau khi N9 được bán ra thị trường.

Nokia N9 đã được giới thiệu từ tháng Sáu năm nay và sẽ được bán đại trà tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10/2011 với giá bán 13,5 triệu đồng cho bản 16GB và 14,75 triệu đồng cho bản 64GB.

 

 

Đây là smartphone có thiết kế nguyên khối, không có phím bấm phía trước. Máy có màn hình cảm ứng AMOLED 3,9 inch, chạy hệ điều hành MeeGo với giao diện người dùng (UI) ba màn hình. Cấu hình của máy thuộc tầm khá trong dòng smartphone giải trí hiện nay với chip 1Ghz, RAM 1GB, camera 8MP, thời lượng pin đàm thoại liên tục 11 tiếng ở chế độ 2G và 7 tiếng ở chế độ 3G.

Về ứng dụng, N9 đã tích hợp khá nhiều ứng dụng phổ thông như ;Facebook, Twitter, Gmail, Skype, Picasa, Flickr và Mail for Exchange cũng như game nổi tiếng như Angry Birds.

Tuy nhiên, điều khiến người dùng lo ngại là máy sử dụng hệ điều hành MeeGo hiện không còn được Nokia và Intel tiếp tục phát triển. Nokia cũng đã từng tuyên bố rằng N9 sẽ là điện thoại cuối cùng chạy hệ điều hành MeeGo. Vì vậy, việc Nokia tuyên bố tiếp tục hỗ trợ phần mềm và ứng dụng MeeGo sẽ phần nào làm yên lòng những người muốn mua điện thoại này.

Minh Tiến

Chủ đề khác