VnReview
Hà Nội

Motorola bán ra được hơn 10 triệu smartphone trong Quý 4/2014

Motorola vừa cho biết họ đã có một kết quả kinh doanh trong Quý 4/2014 khá sáng sủa với hơn 10 triệu smartphone được bán ra.

Motorola bán ra được hơn 10 triệu smartphone trong Quý 4/2014

Theo Lenovo thì trong Quý 4 vừa qua, họ đã bán ra hơn 10 triệu smartphone trên khắp thế giới, tăng 118% so với Quý 3 năm 2013. Đây cũng là lần đầu tiên doanh số smartphone của Motorola chạm mốc 10 triệu thiết bị (không tính các điện thoại phổ thông).

Mặc dù Lenovo (công ty đang sở hữu Motorola) không cho biết cụ thể smartphone nào của Motorola là sản phẩm được ưa chuộng nhất trong năm qua nhưng giới phân tích cho rằng đó chính là Moto G (dựa vào báo cáo doanh số những quý trước của công ty).

Nhìn chung, các thiết bị cầm tay của Motorola đã mang về 1,9 tỷ USD doanh thu cho Lenovo nhưng công ty này cho biết; mảng kinh doanh thiết bị di động của Motorola vẫn chưa mang về lợi nhuận. Mặc dù vậy, Lenovo cũng thừa nhận rằng Motorola đã đi đúng hướng.

Lenovo cũng khẳng định rằng sự kết hợp với Motorola đã giúp họ chiếm được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các nhà sản xuất di động hàng đầu thế giới trong năm qua (sau Samsung và Apple) với 6,6% thị phần. Công ty cũng tiết lộ họ đã bán ra thị trường được 3,7 triệu chiếc máy tính bảng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2013.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác