VnReview
Hà Nội

iPad mất gần 20% thị phần trong năm 2014

Hãng phân tích thị trường Steategy Analytics cho biết thị phần của iPad đã giảm gần 20% (từ 32,6% trong năm 2013 xuống 26,1% trong năm 2014), bất chấp bối cảnh doanh số tablet toàn cầu đang tăng cao.

Apple iPad mất gần 20% thị phần trong năm 2014

"Apple cần các sản phẩm mới như iPad Pro 12.9 inch để kích thích tăng trưởng nhưng cho tới nay sản phẩm này vẫn chưa được giới thiệu", giám đốc dịch vụ của Strategy Analytics, ông Peter King, cho biết.

Các chuyên gia phân tích cho rằng Apple không còn nắm giữ vị trí độc quyền trong thị trường máy tính bảng giống như cách đây vài năm. Các hãng công nghệ khác đang sản xuất và cung cấp cho người dùng những sản phẩm tablet giá rẻ và cạnh tranh hơn.

Strategy Analytics tin rằng thị trường doanh nghiệp vẫn sẽ tạo ra mức tăng trưởng đáng kể cho iPad trong những năm tới. Apple cũng nhận ra điều này và hợp tác với IBM để tăng khả năng phục vụ doanh nghiệp cho iPad.

Tuy vậy, tương lai của iPad khá ảm đạm. Có nhiều bằng chứng cho thấy iPhone màn hình lớn đang dần chiếm thị phần của iPad. Mặc dù doanh thu từ iPad vẫn lớn hơn so với từ máy tính Mac nhưng các dữ liệu cho thấy điều này có thể thay đổi trong một hoặc hai năm tới.

CEO của Apple, ông Tim Cook, vẫn tin tưởng vào iPad. Ông hy vọng rằng thương vụ hợp tác với IBM sẽ giúp tăng doanh số iPad. Những tin đồn và sự ra mắt của iPad Pro 12.9 inch cũng sẽ góp phần v ào việc thúc đẩy sự tăng trưởng cho iPad trong năm nay.

ĐHK

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác