VnReview
Hà Nội

Apple đã bán được 700 triệu iPhone, 25 triệu chiếc Apple TV

Như thường lệ mở đầu sự kiện của Apple luôn là những con số. Tại sự kiện diễn ra đêm qua (ngày 9/3), ông Tim Cook, CEO của Apple công bố hãng này đã bán ra tổng cộng 700 triệu chiếc iPhone, trong đó iPhone 6 góp phần đáng kể.

Mảng kinh doanh iPhone tăng trưởng 49% trong năm vừa qua, gần gấp đôi so với mức tăng trưởng 25% của toàn bộ phần còn lại của thị trường smartphone. Tỷ lệ khách hàng hài lòng về iPhone, theo Tim Cook, đạt mức 99%.

Apple đã bán được 700 triệu chiếc iPhone, 25 triệu chiếc Apple TV

Tim Cook cũng cho biết rằng Apple đã bán ra được 25 triệu chiếc Apple TV đồng thời thông báo sẽ giảm giá thiết bị này xuống chỉ còn 69 USD (khoảng 1,4 triệu đồng). Trước khi giới thiệu Macbook mới, Tim Cook cũng không quên khoe khoang doanh số mạnh mẽ của dòng Macbook. Ông cho biết ngành công nghiệp máy tính cá nhân tăng trưởng -2% trong năm ngoái, trong khi đó mảng kinh doanh Macbook của Apple tăng trưởng 21%.

Bên cạnh đó, vị CEO này còn cập nhật vắn tắt về tình trạng các cửa hàng bán lẻ của hãng. Apple đang tập trung khai thác thị trường Trung Quốc. Dự kiến tới cuối năm, Apple sẽ có tổng cộng 40 cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc, tăng gần gấp đôi so với con số 21 cửa hàng hiện tại. Tổng thể, Apple đã có 453 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới và hơn 120 triệu khách hàng đã ghé thăm Apple Store trong quý vừa qua.

ĐHK

Theo TheVerge

Chủ đề khác