VnReview
Hà Nội

Không mất phí giao dịch khi dùng Samsung Pay

Dịch vụ thanh toán Samsung Pay đã chính thức ra mắt cùng bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge. Để tạo nên sự khác biệt so với nhiều dịch vụ thanh toán khác, Samsung Pay có thể sẽ không tính bất kỳ chi phí nào cho các giao dịch, thị trường đầu tiên áp dụng là Hàn Quốc.

Theo báo cáo từ trang BusinessKorea, Samsung sẽ áp dụng "chiêu" không tính phí cho các giao dịch của người dùng. Các công ty thẻ tín dụng hợp tác với Samsung cũng sẽ không tính phí tương tự đối với người sử dụng thẻ.

Động thái mới này của Samsung được cho là hướng tới một thị trường thanh toán di động bền vững với nhiều ưu đãi. Bên cạnh đó, đây cũng là một động thái phản công lại đối thủ Apple Pay. Hiện Samsung đang nắm trong tay lợi thế cạnh tranh khá lớn so với dịch vụ thanh toán của Apple.

"Các dịch vụ thanh toán hỗ trợ NFC chiếm dưới 10% thị trường thanh toán di động, trong khi dịch vụ hỗ trợ MST (Magnetic Secure Transmission - công nghệ truyền dữ liệu từ tính bảo mật) lại chiếm tới hơn 90%. Do vậy, tôi nghĩ rằng Samsung Pay hỗ trợ được cả NFC và MST nên lẽ dĩ nhiên sẽ phát triển và phân phối nhanh hơn so với Apple Pay", Sin Jong-kyun, chủ tịch bộ phận IT và Di động của Samsung nói.

Theo các nguồn tin trong ngành công nghiệp thẻ tín dụng tại Hàn Quốc, các đối tác của Samsung sẽ gồm Shinhan Card, Samsung Card, KB Card, Hyundai, Lotte Card, NH Card, Woori Card, Hana Card và BC Card. Samsung cũng sẽ không yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ mạng hay dịch vụ thanh toán trực tuyến phải thanh toán phí cho Samsung Pay.

Tiến Thanh

Theo BusinessKorea

Chủ đề khác