VnReview
Hà Nội

iPhone 6 là mẫu smartphone phổ biến nhất trong Q4/2014

Báo cáo Mobiltity-Index mới nhất của hãng cung cấp sản phẩm bảo mật di động Good Technology (Mỹ) vừa đưa ra kết luận cho biết, iPhone 6 là mẫu smartphone được kích hoạt nhiều nhất trong Q4/2014.

Lượng kích hoạt các thiết bị theo chỉ tiêu hê điều hành. ẢNh Good Technology

Theo báo cáo chỉ số di động Mobility-Index chỉ ra, lượng kích hoạt thiết bị iOS trong Q4/2014 đã chiếm tới 73%, trong khi đó lượng kích hoạt smartphone Android chỉ có 25%, giảm từ 29% của Q3/2014 trước đó. Ngoài ra, thiết bị Windows Phone cũng như Surface chỉ đạt khoảng 1% trong tổng số thiết bị di động được kích hoạt.

Cũng trong báo cáo, Good Technology nhận thấy rằng, iPhone 6 hiện đang là thiết bị di động phổ biến nhất trên thị trường. Cùng với model iPhone 6 Plus màn hình lớn, cặp đôi di động này đã chiếm tới 30% trong tổng số smartphone được kích hoạt vào quý cuối cùng của năm 2014, đặc biệt trong hai mẫu iPhone mới, iPhone 6 là mẫu di động chiếm đa số hơn cả với hơn 77% lượng kích hoạt mới.

Ở sân chơi dành cho các mẫu smartphone Android, Samsung vẫn tiếp tục cho thấy vị trí thống trị của mình với việc góp mặt tới 9 thành viên trong danh sách 10 mẫu thiết bị Android được kích hoạt nhiều nhất trong Q4/2014. Trong đó, Galaxy S4 mini tiếp tục đứng đầu danh sách thiết bị Android được kích hoạt và nhiều biến thể khác của hai mẫu Galaxy S4 và Galaxy S5 cũng góp mặt ở vị trí khá cao trong danh sách.

Tuy nhiên, cần lưu ý là số liệu này chỉ dẫn tới thống kê về lượng thiết bị được kích hoạt trong một quý chứ không phải là thống kê về tổng số thiết bị hiện hành.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác