VnReview
Hà Nội

Microsoft muốn cạnh tranh với Chromebook bằng laptop Windows giá cực rẻ

Tận dụng lợi thế từ những dòng chip giá rẻ của Intel, Microsoft cho biết hãng đang phát triển 2 mẫu laptop mới chạy Windows 10 với giá cực rẻ. Đây sẽ là đối thủ trực tiếp với những chiếc Chromebook chạy Chrome OS của Google.

Thành công của những chiếc Chromebook chạy Chrome OS không phải đến từ thiết kế đẹp, màn hình đẹp, hiệu năng mượt mà mà đến từ một mức giá cực kỳ rẻ (ngoại trừ chiếc Chromebook Pixel). Những chiếc Chromebook được trang bị hệ điều hành hoạt động hoàn toàn dựa trên nền web, do đó Chromebook luôn luôn phải kết nối mạng để có thể hoạt động bình thường.

Nếu so sánh các dịch vụ văn phòng của Googe (Google Drive và Google Docs, Sheets, ...) và Microsoft (OneDrive và Microsoft Office), có lẽ chúng ta phải thừa nhận các dịch vụ của Microsoft "nhỉnh" hơn so với các dịch vụ của Google, do đó Microsoft không có lý do gì để không chính mình cạnh tranh với những chiếc Chromebook cả.

Một chiếc Chromebook có giá chỉ khoảng 200 USD (khoảng 4,3 triệu đồng) cho đến 250 USD (5,4 triệu đồng), với số tiền này thì bạn đã có một chiếc laptop hiệu năng mượt mà, đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản của mình cùng thời gian khởi động chưa đến 10 giây.

Còn đối với Windows, những chiếc Ultrabook đã ghi nhận thời gian khởi động nhanh hơn so với trước đây, tuy nhiên bạn không thể tìm được cho mình một chiếc Ultrabook như vậy với vài triệu cả. Tuy nhiên, tận dụng công nghệ đến từ những dòng CPU Bay Trail mới của Intel mà Microsoft có thể làm ra một chiếc laptop tuyệt vời như thế với giá dự kiến chỉ là 150 USD (3,3 triệu đồng).

Được biết Microsoft đang trong quá trình phát triển 2 trong số những mẫu máy như thế này. Cả 2 máy đều có màn hình 11.6 inch và sẽ được ra mắt vào giữa năm nay. 1 chiếc máy được Microsoft tập trung dành riêng cho các trường học sẽ có giá 180 USD (3,9 triệu đồng), còn máy dành cho người dùng bình thường sẽ có giá từ 150 USD.

Một điều nữa góp phần thành công vào những chiếc máy như thế này đó là phần mềm, nếu Microsoft thành công với Windows 10 thì không có lý do gì những chiếc máy này sẽ không bán ra cả.

Phúc Thịnh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác