VnReview
Hà Nội

iPhone 6 có thực sự đắt hơn Android?

Đã từ lâu, iPhone luôn bị coi là smartphone đắt nhất trên thị trường và smartphone Android có giá rẻ hơn. Tuy nhiên, có vẻ như quy luật này đang thay đổi. Hãy cùng tìm hiểu xem trên thế giới, giá iPhone chênh lệch như thế nào so với các smartphone Android cao cấp khác.

iPhone có thực sự đắt?

Mức giá được sử dụng trong bài so sánh này là mức giá chính thức của Apple, Samsung và HTC tại mỗi quốc gia. Tất cả đều được chuyển sang USD để tiện cho việc so sánh.

Như bạn có thể thấy trong bảng dưới đây, iPhone 6 rẻ nhất tại Mỹ với mức giá 649 USD và đắt nhất tại Brazil với mức giá 1.110 USD. Tuy nhiên, Galaxy S6 đắt hơn so với iPhone 6 tại hầu hết các quốc gia, ngang giá tại các quốc gia còn lại và chỉ rẻ hơn so với iPhone 6 tại thị trường Brazil. HTC One M9 có giá cao hơn iPhone 6 tại 5/10 quốc gia, rẻ hơn tại 3/10 quốc gia và ngang giá tại thị trường Mỹ.

iPhone có thực sự đắt?

So sánh hai smartphone cao cấp Android cho thấy Galaxy S6 có giá cao hơn so với One M9 tại 5/10 quốc gia, ngang giá tại Pháp và rẻ hơn tại các quốc gia còn lại.

Có thể nói người dùng Mỹ là những người hạnh phúc nhất khi tại Mỹ mức giá smartphone cao cấp ở mức thấp nhất. Trong khi tại các quốc gia thuộc khối các nền kinh tế mới nổi (BRICS) như Brazil, Nga và Trung Quốc thì mức giá của các smartphone cao cấp bị tăng lên tới 30%.

Tại Việt Nam, giá phiên bản 32GB của Galaxy S6 và HTC One M9 lần lượt là 16,59 triệu đồng và 16,99 triệu đồng, trong khi đó giá bản iPhone 6 16GB là 17,4 triệu đồng.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác