VnReview
Hà Nội

Thế giới di động có liên quan đến vụ điện thoại giả?

Điện thoại đã qua sử dụng có thẻ bảo hành chính hãng, nhãn FPT và có hóa đơn VAT của Công ty cổ phần Thế giới Di động thực chất là điện thoại giả của Trung Quốc.

Báo Sài Gòn giải phóng sáng nay, 3/10, có bài phản ánh tình trạng người tiêu dùng bị lừa mua phải điện thoại giả theo quảng cáo rao bán trên báo Mua và Bán.

Ông Lê Thanh Phong ở phường 3, quận 11, TPHCM theo quảng cáo trên báo Mua và Bán đã mua chiếc điện thoại Nokia N8-1 chính hãng, có phiếu bảo hành, có hóa đơn đỏ với giá 2,3 triệu đồng.

Sau khi kiểm tra số emei thấy trùng khớp với thẻ bảo hành, có nhãn hãng phân phối FPT, có hóa đơn đỏ người mua đầu tiên gần 10 triệu đồng do Thế giới di động xuất ra, ông Phong tin là hàng thật và quyết định mua. Để chắc ăn hơn, ông yêu cầu người bán xuất hóa đơn đỏ và bên bán giao cho ông hóa đơn đỏ của Thế giới di động.

Mang về đến nhà dùng, thấy trục trặc, không như quảng cáo, ông đem ra trung tâm bảo hành thì nhận được câu trả lời: hàng giả, không bảo hành. Tất cả thẻ bảo hành và tem FPT cũng giả.

Phóng viên báo Sài Gòn giải phóng đã liên hệ với số điện thoại quảng cáo bán chiếc Nokia N8-1 mà ông Phong đã mua ở trên và được hứa hẹn có hàng, có hóa đơn đỏ của Thế giới di động. Một số cửa hàng điện thoại ở đường 3/2, Hoàng Hoa Thám cũng cho biết nếu khách cần, họ sẽ xuất hóa đơn đỏ của Thế giới di động vì “họ móc nối với nhân viên của Công ty Thế giới Di động để bán hàng, do vậy, nếu bên mua cần hóa đơn, họ sẽ yêu cầu Thế giới Di động xuất hóa đơn giá trị gia tăng đầy đủ…”, theo báo Sài Gòn giải phóng.

Chính vì vậy, tác giả bài viết đặt nghi vấn có sự liên quan gì giữa Thế giới di động với việc các cửa hàng bán lẻ bán hàng giả Trung Quốc khi các cửa hàng này có hóa đơn đỏ của công ty?

Chúng tôi hiện chưa liên hệ được với đại diện Thế giới di động để thông tin thêm về sự việc này.

Tuy nhiên, hãy khoan nói đến vấn đề hóa đơn. Để tránh bị thiệt hại, người tiêu dùng tốt nhất nên tự bảo mình trước bằng cách tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm. Có thể thấy nếu ông Lê Thanh Phong ngay từ đầu dành vài phút kiểm tra thông tin máy mình định mua trên mạng thì chắc chắn đã không bị lừa vì cho đến nay, Nokia không có sản phẩm nào có tên là N8-1 mà chỉ có N8 và N81.

Đọc bài báo gốc đăng trên Sài Gòn giải phóng tại đây.

Chủ đề khác