VnReview
Hà Nội

Xiaomi lập kỷ lục Guinness thế giới về tiêu thụ smartphone

Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vừa công nhận kỷ lục "bán ra nhiều điện thoại di động nhất trên một nền tảng online trong 24 giờ" cho Xiaomi (Trung Quốc) sau khi hãng này bán ra 2,11 triệu chiếc smartphone trong vòng 24 giờ. Kỷ lục này được xác lập tại sự kiện Mi Fan Festival kỷ niệm sinh nhật 5 năm của Xiaomi.

Xiaomi lập kỷ lục thế giới khi bán được hơn 2 triệu smartphone trong một ngày

Xiaomi lập kỷ lục thế giới khi bán được hơn 2 triệu smartphone trong một ngày

Đại diện tổ chức kỷ lục thế giới Guinness trao chứng nhận cho CEO Xiaomi Lei Jun, Chủ tịch Xiaomi Bin Lin (áo đỏ), Phó chủ tịch Hugo Barra (áo đen, ngoài cùng bên phải)

Với doanh số smartphone kỷ lục, Xiaomi đã thu về 355 triệu USD doanh thu.;Tháng Chín năm ngoái, Apple từng tuyên bố bán ra 10 triệu chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus trong dịp cuối tuần. Tuy nhiên, kỷ lục của Xiaomi được xác lập bởi hãng này chỉ bán smartphone qua trang web Mi.com còn Apple bán iPhone bằng nhiều kênh khác nhau.

Ngoài smartphone, trong khuôn khổ sự kiện sinh nhật 5 năm, Xiaomi còn bán được nhiều sản phẩm khác như 770.000 thiết bị thông minh, 247.000 ổ cắm điện, 208.000 vòng tay thể dục, 79.000 đầu phát WiFi và 38.600 chiếc TV.

Xiaomi lập kỷ lục thế giới khi bán được hơn 2 triệu smartphone trong một ngày

Mặc dù chỉ có mặt tại vài quốc gia nhưng theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, Xiaomi chiếm 4,4% thị phần smartphone toàn cầu trong quý 4/2014, sau Huawei (6,3%), Motorola/Lenovo (6,5%), Apple (19,7%) và Samsung (19,9%).

ĐHK

Theo Mashable

Chủ đề khác