VnReview
Hà Nội

Internet of Things sẽ là thị trường lớn nhất thế giới vào 2019

Internet of Things (IoT) đang dần phát triển, khi người tiêu dùng, doanh nghiệp và chính phủ nhận ra lợi ích của việc kết nối các thiết bị với Internet.

Một báo cáo gần đây của BI Intelligence đã nghiên cứu xem điều gì hiện đang thúc đẩy sự tăng trưởng của Internet of Things và làm thế nào các lĩnh vực khác nhau trong nền kinh tế ứng dụng được các sáng tạo của IoT.

Sự phát triển của Internet of Things sẽ lên đến đỉnh điểm trong năm 2015

Sau đây là một số phát hiện đáng lưu ý của báo cáo:

- Internet of Things sẽ là thị trường thiết bị lớn nhất trên thế giới. Ước tính đến năm 2019, thị trường này sẽ gấp đôi quy mô thị trường smartphone, PC, tablet, xe hơi kết nối và thị trường các thiết bị đeo bên người cộng lại.

- IoT sẽ mang lại 1,7 nghìn tỷ USD giá trị gia tăng cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2019, bao gồm phần cứng, phần mềm, chi phí lắp đặt, dịch vụ quản lý, và giá trị kinh tế tạo ra từ hiệu quả của IoT.

- Doanh số thiết bị sẽ đạt 6,7 tỷ USD vào năm 2019 với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm trong 5 năm đạt 61%. Doanh thu từ phần cứng sẽ chỉ 50 tỷ USD, chiếm 8% tổng doanh thu từ các lĩnh vực liên quan đến IoT, song các nhà sản xuất phần mềm và các công ty hạ tầng sẽ là những hãng thắng lớn.

- Mảng doanh nghiệp sẽ dẫn đầu xu hướng IoT, chiếm 46% doanh số thiết bị năm nay, nhưng mức thị phần đó sẽ giảm khi mảng khách hàng chính phủ và người tiêu dùng bắt đầu ứng dụng IoT. Đến năm 2019, chính phủ sẽ là khách hàng lớn nhất của doanh số các thiết bị IoT.

- Lợi ích chính trong việc tăng trưởng IoT sẽ là tăng hiệu suất, giảm chi phí. IoT hứa hẹn sẽ tăng cao hiệu suất cho các hộ gia đình, cho thành phố, cho nơi làm việc bằng cách mang lại khả năng kiểm soát, quản lý cho người dùng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ngần ngại sử dụng các thiết bị IoT vì lo sợ các vấn đề về an ninh bảo mật.

- IoT đang thiếu một bộ tiêu chuẩn và công nghệ chung, vì thế đang hạn chế sự tương thích và dễ sử dụng. Hiện có rất ít tiêu chuẩn (hay nguyên tắc) cần thiết để sử dụng một thiết bị IoT. Các nhóm liên quan trên toàn cầu như các ngành công nghiệp, công nghệ và các công ty điện tử có liên quan đang nỗ lực tiêu chuẩn hóa IoT và giải quyết những quan ngại trong an ninh bảo mật.

Hương Mai

Theo Business Insider

Chủ đề khác