VnReview
Hà Nội

Samsung trở lại ngôi số 1 thế giới về smartphone trong quý 1/2015

Theo báo cáo mới nhất từ Strategy Analytics thì Samsung Electronics đã giành lại vị trí nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới trong quý 1/2015 từ tay của Apple.

Samsung là nhà sản xuất điện thoại số 1 thế giới trong Quý 1/2015

Kết thúc quý 1/2015, Samsung xuất xưởng 83,2 triệu điện thoại thông minh và chiếm 24% thị phần smartphone toàn thế giới. Mặc dù con số này vẫn thấp hơn thị phần của Samsung cùng thời điểm năm ngoái là 31% nhưng nó vẫn đủ giúp công ty Hàn Quốc vượt qua Apple (18%) để trở thành nhà sản xuất di động số 1 thế giới.

Theo các chuyên gia phân tích, thành công của Samsung có phần đóng góp rất lớn từ Galaxy S6 và S6 Edge, bộ đôi sản phẩm dự kiến sẽ bán 70 triệu trong năm nay. Samsung đã phải tăng gấp 3 công suất sản xuất Galaxy S6 Edge để phục vụ nhu cầu của thị trường. Thậm chí, doanh số của Galaxy S6 và S6 Edge còn được cho là nguyên nhân làm suy giảm số lượng iPhone 6, 6 Plus bán ra thị trường.

Thành công của Samsung trong quý đầu tiên của năm 2015 làm nhiều người rất tò mò đến kết quả kinh doanh của họ trong những quý tiếp theo, nhất là khi các sản phẩm như HTC One M9 và LG G4 cũng được tung ra thị trường.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác