VnReview
Hà Nội

LG thống trị thị trường màn hình smartwatch

Theo hãng nghiên cứu thị trường DisplaySearch, LG Display là nhà cung cấp thống trị thị trường màn hình dành cho smartwatch cả về doanh số và doanh thu. Trong quý đầu năm nay, LG Display chiếm lĩnh 66,8% thị phần doanh số và 90,9% thị phần doanh thu.

Có được thành tựu đáng kể đó là nhờ vào việc LG Display trở thành nhà cung cấp độc quyền màn hình cho Apple Watch. Tuy nhiên, hãng lại không có nhiều mẫu smartwatch của riêng mình, chỉ vỏn vẹn với hai mẫu LG G Watch và mới đây là LG Watch Urbane.

DisplaySearch ước tính doanh thu của LG Display đạt 148 triệu USD, tương đương 90,9% thị phần, nghiễm nhiên chiếm vị trí đầu bảng doanh thu. Đứng vị trí thứ hai là Samsung Display với chỉ 3,1%, theo sau lần lượt là Japan Display với 2,4% và Futaba với 1,8%.

Nếu xét về doanh số, ước tính LG Display nắm trong tay 66,8% thị phần với 8 triệu màn hình được bán ra trong quý I/2015, tiếp đến lần lượt là Japan Display với 1,4 triệu chiếc, Futaba với 1,12 triệu chiếc và cuối cùng là Sharp với 900.000 chiếc.

LG và Samsung là hai công ty duy nhất chế tạo màn hình smartwatch OLED bằng nhựa. Đây chính là ưu thế cạnh tranh của hai hãng này. Công nghệ màn hình OLED đã trở thành tiêu chuẩn trong lĩnh vực sản xuất smartwatch trong khi ở thị trường smartphone, màn hình LCD hiện là công nghệ màn hình phổ biến nhất.

Trong tương lai, DisplaySearch cho rằng chỉ có Samsung mới có thể cạnh tranh với LG. Nhiều khả năng, Samsung sẽ đồng hành với LG, trở thành nhà cung cấp màn hình thứ hai cho phiên bản kế nhiệm Apple Watch.

Trang Bùi

Theo Phonearena

Chủ đề khác