VnReview
Hà Nội

Doanh số iPhone có thể vượt 50 triệu máy trong quý II

Công ty nghiên cứu thị trường UBS đã dự báo lượng iPhone bán ra sẽ đạt trên 50 triệu máy trong quý II năm 2015.

UBS kỳ vọng Apple sẽ bán khoảng 51,1 triệu iPhone trong quý II. Trong khi đó, những dự báo trước đó của các chuyên gia phân tích Phố Wall chỉ dừng ở con số 45 triệu máy.

Theo UBS, nguyên nhân gia tăng doanh số iPhone trong quý II là nhờ những thành công của Apple tại thị trường Trung Quốc. Apple đã vượt mặt ngay cả những tên tuổi lớn nhất tại thị trường nội địa Trung Quốc như Xiaomi hay Huawei.

Thêm vào đó, các báo cáo trước đây cũng cho thấy iPhone vẫn đang thực hiện tốt nhiệm vụ thu hút khách hàng tại 5 quốc gia lớn nhất Châu Âu, nơi mà điện thoại Android từng có thời "làm mưa làm gió".

Ngoài ra, sự ra mắt của Apple Watch vào thời điểm tháng Tư cũng được cho là nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy doanh số bán iPhone trong quý II. Apple Watch được chế tạo để tương thích với iPhone. Nếu muốn sử dụng Apple Watch, dĩ nhiên là người dùng sẽ cần phải sở hữu trong tay một chiếc iPhone. Do đó về khách quan, Apple Watch cũng có thể coi như một nhân tố giúp doanh số bán iPhone có thể đạt mức cao như vậy.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác