VnReview
Hà Nội

Tốc độ Internet Việt Nam là 2,7 Mbps, cách xa trung bình toàn cầu

Akamai Technologies, nhà cung cấp dịch vụ đám mây, vừa công bố bản báo cáo tình trạng Internet trên toàn cầu, thống kê tốc độ kết nối Internet của các quốc gia trên toàn cầu trong quý IV của năm 2014.

Theo bản báo cáo này, tốc độ Internet trung bình của Việt Nam trong quý 4/2014 là 2,7 Mbps, tăng nhẹ 5,6% so với quý trước đó và đứng thứ 99 trong bảng xếp hạng. Nhưng với kết quả này thì tốc độ Internet trung bình của Việt Nam đang có khoảng cách khá xa so với tốc độ Internet trung bình toàn cầu (4,5 Mbps) và các quốc gia khu vực Đông Nam Á như Singapore (11,7 Mbps), Thái Lan (7,1 Mbps) và Malaysia (4,1 Mbps).

Tuy vậy, Việt Nam vẫn còn cao hơn một số quốc gia trong khu vực châu Á như Ấn Độ (2 Mbps) và Indonesia (1,9 Mbps). Một số quốc gia khu vực Đông Nam Á như Lào, Campuchia và Myanmar không xuất hiện trong báo cáo của Akamai.

Bảng tốc độ Internet trung bình của các nước khu vực châu Á trong quý 4/2014

Bản báo cáo của Akamai cho thấy các quốc gia trong top đầu đang có khoảng cách rất xa so với các nước còn lại về tốc độ kết nối Internet. Đáng chú ý, 3 nước đứng đầu về tốc độ Internet trung bình trên toàn cầu đều thuộc khu vực châu Á gồm Hàn Quốc (22,2 Mbps), Hong Kong (16,8 Mbps) và Nhật (15,2 Mbps). Bạn đọc có thể xem chi tiết báo cáo Internet toàn cầu quý 4/2014 của Akamai tại đây.

NHM;

Chủ đề khác