VnReview
Hà Nội

HTC sẽ khai tử dòng One mini

HTC cho biết hãng không có kế hoạch phát hành phiên bản nâng cấp của HTC One mini 2 là One mini 3. Như vậy, các smartphone dòng One mini gần như chắc chắn sẽ bị khai tử.

HTC cho biết xu hướng của các smartphone hiện nay là màn hình lớn hơn 5 inch, do đó hãng không có lý do gì để giữ lại dòng One mini nữa. One mini được xem như là một thất bại nặng nề của HTC.

Thông tin chính thức xuất hiện ngay sau khi HTC công bố sẽ không cập nhật One mini 2 lên Android Lollipop. Hiện HTC đang tập trung phát triển những dòng sản phẩm phablet cao cấp màn hình lớn như One E9+, One M9+ hay One ME9.

Thế hệ đầu tiên của One mini dựa trên One M7 đã ra mắt vào tháng 7/2013. Sau đó chưa đầy 1 năm, HTC ra mắt phiên bản nâng cấp của One mini là One mini 2 (dựa trên One M8) với màn hình 4.5 inch. Cả 2 thế hệ One mini đều giữ lại những nét đặc trưng về thiết kế trên One M7, One M8.

Lý do chính khiến cho dòng One mini của HTC bị "ế" là do cấu hình bị hạ thấp khá nhiều, chỉ ngang ngửa với smartphone giá rẻ Moto G của Motorola, tuy nhiên mức giá của máy thì lại cao hơn gần 3 lần so với Moto G. Chiếc One mini 2 với cấu hình Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, RAM 1GB, màn hình 4.5 inch 720p được HTC bán tại Việt Nam với mức giá trên 10 triệu đã khiến nhiều người dùng bất ngờ.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác