VnReview
Hà Nội

Android Wear đã có hơn 4.000 ứng dụng

Tại Google I/O 2015, bên cạnh những chia sẻ về Android M, Google cũng công bố những tiến bộ của Android Wear. Tuy tuổi đời không dài, nhưng nền tảng dành cho thiết bị thông minh đeo tay đã tiến bộ rất nhanh trong thời gian qua, các nhà phát triển bên thứ ba cũng đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công này.

Android Wear đã có hơn 4.000 ứng dụng

Google thông báo rằng hiện đã có hơn 4.000 ứng dụng cho Android Wear. Phiên bản Android Wear mới nhất dựa trên Lollipop đã "thông minh" hơn rất nhiều. Bản cập nhật mới đã có mặt trên LG Watch Urbane và sẽ sớm có mặt trên những thiết bị Android Wear khác.

Một trong những tính năng thú vị nhất trên Android Wear 5.1.1 là hỗ trợ những ứng dụng chạy nền. Tính năng này cho phép nhà phát triển đưa những thông tin nhất định trên màn hình của smartwatch, ngay cả khi màn hình máy ở trạng thái nghỉ và bật trở lại khi người dùng tương tác với smartwatch, giống như một mặt đồng hồ. Tính năng này cũng cho phép theo dõi tiến độ tập luyện của người dùng, tuyến giao thông hoặc tình trạng giao hàng. Rất nhiều ứng dụng Android Wear đã tận dụng ưu điểm của tính năng này và chắc chắn trong tương lai gần sẽ còn nhiều ứng dụng hỗ trợ Android Wear hơn nữa.

Android Wear đã có hơn 4.000 ứng dụng

Một cập nhật lớn khác của Android Wear là cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng tính dễ sử dụng. Để đạt được điều này, Android Wear đã sắp xếp giao diện người dùng một cách gọn gàng. Ngoài ra, còn có những tính năng mới khác như thông báo trong suốt hiện lên màn hình trong khi đang chạy các ứng dụng khác. Android Wear mới cũng tự động tạo và sắp xếp danh sách những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, sắp xếp những tùy chọn trong nhiều menu khác nhau.

Các cử chỉ cũng nhiều hơn và trực quan hơn trên Android Wear 5.1.1. Phiên bản Android Wear mới cũng tận dụng các cảm biến tốt hơn. Bạn có thể bỏ qua các thẻ thông tin, các thông báo dễ dàng chỉ bằng một thao tác.

Cuối cùng, phiên bản Android Wear mới cũng cung cấp thêm những biểu tượng emoji khá thú vị. Tính năng tương tự cũng có mặt trên Apple Watch. Tuy nhiên, trên Android Wear, bạn có thể vẽ trên màn hình sau đó hệ thống sẽ hiển thị một vài biểu tượng gần giống với những gì bạn đã vẽ để bạn lựa chọn. Chọn lựa xong, bạn có thể gửi một hoặc nhiều biểu tượng trong một tin nhắn.

ĐHK

Theo GSMArena

Chủ đề khác