VnReview
Hà Nội

IDC: Xiaomi là nhà sản xuất thiết bị đeo thứ 2 thế giới

Theo thống kê của IDC, Xiaomi (Trung Quốc) hiện là nhà cung cấp thiết bị đeo lớn thứ 2 thế giới, xếp sau Fitbit trong quý I/2015.

IDC: Xiaomi là nhà sản xuất thiết bị đeo thứ 2 thế giới trong Q1/2015

IDC cho biết có 11,4 triệu thiết bị đeo đã được xuất xưởng trong quý đầu tiên của năm 2015, tăng gấp 3 lần so với con số 3,8 triệu thiết bị trong cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng các smartwatch chạy Android Wear cũng chưa đạt được thành công như Google mong muốn. Song song với đó, các thiết bị đeo tập thể dục cũng đang được dùng phổ biến hơn so với những chiếc smartwatch.

Bản báo cáo dựa trên số lượng sản phẩm xuất xưởng trong quý vừa qua và được thực hiện trước khi Apple Watch chính thức được bán ra trên thị trường. Theo đó, Fitbit là nhà sản xuất thiết bị đeo lớn nhất thế giới với 3,9 triệu thiết bị bán ra. Với con số nêu trên, Fitbit chiếm 34,2% thị phần thiết bị đeo, thấp hơn con số 44,7% trong năm ngoái. Điều này cũng cho thấy thị trường thiết bị đeo ngày càng có sự cạnh tranh quyết liệt hơn khi nhiều tên tuổi như Apple, Samsung… cũng bắt đầu tấn công mạnh vào lĩnh vực này.

Vị trí thứ 2 là một bất ngờ của Xiaomi với 2,8 triệu thiết bị được tiêu thụ, chiếm 24,6% thị phần. Bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn khi biết rằng công ty Trung Quốc chỉ có một thiết bị đeo duy nhất được bán ra là Mi Band với giá 15 USD.

Vị trí thứ 4 thuộc về Samsung với 0,6 triệu sản phẩm. Samsung cũng là nhà sản xuất thiết bị Android Wear duy nhất lọt vào top 5 trong bản danh sách của IDC. Tuy vậy, hầu hết smartwatch của Samsung đều chạy hệ điều hành Tizen, chỉ có Gear Live hiện vẫn chạy Android Wear.

Trong khi đó, với việc bán ra Apple Watch gần đây, Apple được dự đoán sẽ thực hiện một cú nhảy vọt trong vài tháng tới trên bảng xếp hạng của IDC.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác