VnReview
Hà Nội

iPhone ngày càng nhanh mất giá ở Việt Nam

Một chiếc iPhone trước đây mất giá 4 đến 5 triệu sau một năm. Hiện tại, mức này có thể lên đến 7 hoặc 8 triệu đồng.

Tháng 6/2014, iPhone 5S xách tay 16 GB có giá khoảng 15 triệu đồng tại Việt Nam, bản chính hãng 16,5 triệu đồng. Một năm sau, giá bán lại của máy ở mức hơn 7 triệu đồng.;

iPhone 6 cũng tương tự. Cuổi năm ngoái, máy xách tay được bán phổ biến mức 17 triệu đồng. Hiện tại, iPhone 6 bản mới còn 14,7 triệu, bản cũ khoảng 12 triệu đồng. Như vậy, người dùng mất mỗi tháng gần 1 triệu đồng khi sử dụng iPhone 6 trong nửa năm.

Một trong những lý do nhiều người dùng chọn mua iPhone là vì máy đỡ mất giá hơn so với điện thoại Android. Tuy nhiên, hiện di động Apple cũng trượt giá tương đương máy chạy nền tảng Google.

iPhone ngày càng nhanh mất giá ở Việt Nam

Tốc độ mất giá của iPhone ngày một nhanh tại Việt Nam. Ảnh:Flickr.

Theo các chủ hàng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng di động Apple nhanh mất giá. iPhone ngày càng phổ biến, điều này khiến cho giá máy khó giữ ở mức cao. "Cạnh tranh quyết liệt khiến giá sản phẩm hạ từng ngày, thậm chí từng giờ", anh Hoàng Đức (Phạm Văn Đồng, Hà Nội) – người có 7 năm kinh doanh iPhone chia sẻ. "Sắm iPhone hiện dễ như mua rau. Người dùng có tầm tiền nào, cửa hàng cũng có model đáp ứng", anh này cho biết thêm.

Tuy nhiên, sự xuất hiện ồ ạt của iPhone qua sử dụng là nguyên nhân chính của việc máy nhanh mất giá. Các sản phẩm này phần nhiều là máy "dựng", chất lượng không cao nhưng giá bán rẻ. Bỏ ra 5,5 triệu đồng, người dùng đã có thể mua iPhone 5S khóa mạng, qua sử dụng.

"Giá iPhone trôi nổi ngoài thị trường hiện khá rẻ. Người dùng iPhone muốn bán lại máy, họ buộc phải chạy theo hàng này. Một chiếc iPhone 5S chính hãng, còn bảo hành khi bán lại không thể chào giá cao quá 200.000 đến 400.000 đồng so với mức ‘sàn' của máy cũ trên thị trường", anh Tiến Dũng – thành viên có nhiều kinh nghiệm mua bán trên trang Nhật Tảo cho hay.

Nhiều người tỏ ra dè dặt hơn khi đổi máy trước tình trạng nói trên. "Mua máy giá hơn chục triệu đồng, dùng vài tháng bán đi còn hơn một nửa, tôi tiếc không muốn bán" – đó là lý do chị Nhung (Thanh Trì, Hà Nội) quyết định giữ lại iPhone 5S, dù muốn lên "lên đời" iPhone 6.

Tuy vậy, nhiều người dùng cho rằng, giá máy xuống thấp mở ra cơ hội cho họ sở hữu iPhone, ngay cả khi chất lượng nhiều model chưa tốt.

iPhone cũ hiện là thị trường sôi động trên nhóm xách tay. Trong khoảng một năm trở lại đây, làng mobile chứng kiến cuộc đổ bộ của nhiều lô hàng cũ, khóa mạng với mức giá rẻ. Theo nhiều chuyên gia, điều này phản ánh giá di động trong nước vẫn còn cao, các model này cho thấy giá trị thực của sản phẩm. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo, Việt Nam đang là điểm đến của iPhone "rác", kém chất lượng.

Theo Zing News

Chủ đề khác