VnReview
Hà Nội

Xiaomi sẽ bán drone giá rẻ ngay trong năm nay?

Hãng sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc Xiaomi đang có kế hoạch tiếp cận với thị trường thiết bị bay không người lái (drone) và mục tiêu nhằm đem tới các mẫu drone giá cả phải chăng dành cho người tiêu dùng.

Hiện tại Xiaomi vẫn chưa chính thức công bố kế hoạch gia nhập thị trường drone nhưng bí mật trên đã bị nhiều quan chức công nghiệp và lãnh đạo công nghệ tiết lộ. Tại CES Asia diễn ra vừa qua tại Thượng Hải (Trung Quốc), nhiều nguồn tin công nghiệp đã hé lộ với trang;South China Morning Post rằng Xiaomi đã tiến hành thử nghiệm máy bay không người lái đầu tiên của hãng vào đầu năm nay. Một nguồn tin khác cho biết Xiaomi nhiều khả năng sẽ tung ra mẫu drone đầu tiên trong mùa hè năm nay với mức giá hợp lý nhằm cạnh tranh với các sản phẩm từ công ty công nghệ DJI có trụ sở tại Thâm Quyến.

"Các kết quả thử nghiệm bay đều khá tốt và mượt mà. Giờ đây Xiaomi chỉ cần thực hiện một số tùy chỉnh nhỏ, đặc biệt là với thiết kế thì drone của Xiaomi để không bị giống với các mẫu của DJI", nguồn tin nội bộ trong ngành công nghiệp tiết lộ.

Hiện phát ngôn viên của Xiaomi vẫn từ chối bình luận về vấn đề này.

Xiaomi hiện đang được định giá khoảng 50 tỷ USD và là một trong những công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất tại Trung Quốc trong những năm gần đây. Trong khi đó, DJI lại đang chiếm tới 70% thị phần drone trên toàn cầu và có giá trị khoảng 10 tỷ USD. Do đó, Xiaomi có rất nhiều lợi thế trong việc cạnh tranh thị phần với DJI trong thời gian tới.

Giá cả chắc chắn sẽ là chiến lược hàng đầu được Xiaomi áp dụng để nhằm cạnh tranh với DJI. Công ty dự kiến sẽ đưa ra mức giá bán thấp hơn nhiều so với giá bán của DJI. Hiện mẫu drone mới nhất của DJI là Phantom 3 ra mắt hồi tháng Tư đang có giá bán khá cao lên tới 1.200 USD (khoảng 26 triệu đồng).

Nhu cầu về drone đang ngày càng gia tăng khi nhiều công nghệ quay phim và chụp ảnh truyền thống không thể đáp ứng được xu thế hiện đại hóa truyền hình. Không chỉ vậy, drone hiện còn được ứng dụng khá nhiều vào các lĩnh vực khác trong cuộc sống như quân sự, nông nghiệp, bất động sản, khảo cổ học... Do đó nếu như Xiaomi tham gia vào thị trường này thì khả năng về sự bùng nổ thị trường drone trong thời gian tới chắc chắn sẽ không còn là điều phải bàn cãi.

Tiến Thanh

Theo South China Morning Post

Chủ đề khác