VnReview
Hà Nội

Facebook Messenger cán mốc 700 triệu người dùng

Theo tuyên bố của CEO Mark Zuckerberg, Facebook Messenger hiện nay chỉ còn kém WhatsApp khoảng 100 triệu người dùng.

Theo số liệu mới nhất được CEO Mark Zuckerberg công bố trong một buổi họp cổ đông vào ngày thứ năm vừa qua, Facebook hiện nay chỉ còn kém WhatsApp khoảng 100 triệu người dùng.

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook.

Vài tháng sau khi "ép" người dùng phải cài đặt để tiếp tục nhắn tin cho bạn bè Facebook qua ứng dụng di động, Facebook đã công bố cột mốc mới của ứng dụng Messenger: 700 triệu người dùng hàng tháng. Để đưa ra được con số 700 triệu người dùng nói trên, Facebook đã thống kê trong số những người dùng gửi ít nhất là 1 tin nhắn/tháng.

Như vậy, sau khi chạm cột mốc 500 triệu người dùng vào tháng 11/2014 và 600 triệu người dùng vào tháng 3 vừa qua, Facebook Messenger đã tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Cũng trong buổi họp cổ đông vừa qua, Mark Zuckerberg đã công bố về kỷ lục mới của WhatsApp: 800 triệu người dùng. Như vậy hơn 1 năm sau khi được Facebook mua lại với giá 22 tỷ USD, WhatsApp đã tăng gấp đôi số lượng người dùng. Zuckerberg khẳng định tổng lượng người dùng sử dụng cả 2 dịch vụ nhắn tin này đã lên tới 1,5 tỷ người.

Mặc dù vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, các ứng dụng của Facebook hiện không phải là thế lực duy nhất trong lĩnh vực nhắn tin di động: theo số liệu công bố từ tháng 3, WeChat (Trung Quốc) đang có tới 500 triệu người dùng.

Theo số liệu mới nhất được CEO Mark Zuckerberg công bố trong một buổi họp cổ đông vào ngày thứ năm vừa qua, Facebook hiện nay chỉ còn kém WhatsApp khoảng 100 triệu người dùng.

Gần như toàn bộ các dịch vụ của Facebook đã tăng trưởng mạnh mẽ kể từ tháng 3 tới nay.

Trong những năm vừa qua, các dịch vụ nhắn tin OTT đã liên tục gia tăng mức độ phổ biến để thay thế cho mô hình nhắn tin truyền thống. Nhận thấy cơ hội mới, Facebook đã liên tiếp thực hiện các bước đi mạnh mẽ trong thị trường vẫn còn khá mới mẻ này: sau khi bỏ ra tổng cộng 22 tỷ USD để thâu tóm WhatsApp, Facebook ngừng cung cấp tính năng nhắn tin qua ứng dụng di động chính và "ép" người dùng phải cài đặt ứng dụng Messenger độc lập. Theo Mark Zuckerberg, các nỗ lực đẩy mạnh dịch vụ nhắn tin OTT chỉ là một phần trong chiến lược "cung cấp nhiều kênh kết nối cho người dùng":

WhatsApp không phải là dịch vụ độc lập duy nhất mà Facebook đang sở hữu. Hiện tại, Instagram, mạng xã hội hình ảnh được Facebook mua lại từ 2012 cũng đã thu hút được tới 300 triệu người dùng. Tuy vậy, con số này không khác biệt nhiều so với số liệu được Facebook công bố vào tháng 12 vừa qua.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác