VnReview
Hà Nội

IDC: thiết bị đeo tăng trưởng mạnh trong năm 2015

Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, 2015 sẽ là năm bùng nổ của các thiết bị đeo với tốc độ tăng trưởng lên đến 173,3%.

IDC: thị trường thiết bị đeo toàn cầu tăng 173,3% trong năm nay

IDC vừa công bố báo cáo cho biết sẽ có khoảng 72 triệu thiết bị đeo xuất xưởng trong năm 2015, tăng 173,3% so với con số 26,4 triệu thiết bị của năm ngoái.

Jitesh Ubrani, chuyên gia phân tích cao cấp của Worldwide Mobile Device Trackers cho biết: "Nhu cầu về các thiết bị đeo cơ bản (không chạy ứng dụng của bên thứ 3) tăng lên một cách đáng ngạc nhiên". Những nhà cung cấp như Fitbit và Xiaomi (Trung Quốc) đã giúp thúc đẩy thị trường các thiết bị đeo giá rẻ (giá dưới 100 USD). IDC dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục trong suốt năm 2015.

"Các thiết bị đeo thông minh như Apple Watch hay Microsoft Hololens sẽ đại diện cho sự chuyển đổi sắp tới trên thị trường. Các thiết bị chỉ có vài chức năng cơ bản sẽ nhường chỗ cho các thiết bị thông minh hơn, tạo điều kiện cho các nhà phát triển ứng dụng và sản xuất phụ kiện", IDC nhận định.

Báo cáo của IDC cũng dự đoán sẽ có hơn 155 triệu thiết bị đeo được bán ra thị trường trong năm 2019, mức tăng trung bình 42,6% trong khoảng 5 năm.

Minh Trung

Theo Gsmarena

Chủ đề khác