VnReview
Hà Nội

14 sản phẩm công nghệ hấp dẫn sẽ ra mắt nửa cuối năm nay

Mặc dù chưa công bố lịch trình và thời điểm chính thức nhưng chúng ta gần như chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm công nghệ "đỉnh" nhất vào nửa cuối năm nay từ Apple, Samsung cho đến Microsoft và các hãng công nghệ khác.

Sau đây là danh sách 14 sản phẩm công nghệ lớn dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay, theo tổng hợp của trang Business Insider.

1. iPhone thế hệ mới (tháng 9)

Apple thường tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới vào tháng 9 hằng năm, do đó không có lý do gì để Apple thay đổi lịch trình trong năm nay cả. iPhone thế hệ mới của Apple có thể mang tên iPhone 6s hoặc iPhone 7. Thiết bị này được đồn đoán sẽ có camera tốt hơn cùng màn hình trang bị công nghệ cảm ứng lực Force Touch từng xuất hiện trên Apple Watch. Ngoài ra, iPhone mới có thể sẽ có 2 kích thước màn hình giống iPhone 6 và iPhone 6 Plus hiện tại.

2. iPad mới (tháng 10)

iPad Pro với màn hình 12.9 inch có thể sẽ được Apple ra;mắt vào sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, chưa có thông tin rò rỉ nào về phiên bản iPad 9.7 inch mới.

3. Bản cập nhật iOS 9 cho iPhone, iPad và iPod (tháng 9)

Apple xác nhận iOS 9 chính thức sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Theo thông lệ của các năm trước thì iOS mới sẽ được phát hành cùng lúc với ngày bán ra iPhone mới vào tháng 9. iOS 9 mang đến nhiều cải tiến mới cho Siri và nhiều tính năng mới như chia đôi ứng dụng trên iPad. Xem thêm "Các tính năng mới của iOS 9 vừa ra mắt".

4. Bản cập nhật OS X 10.11 cho Mac (tháng 9-10)

OS X 10.11 El Capitan cũng sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay. Phiên bản OS X mới sẽ mang đến khả năng tìm kiếm Spotlight thông minh hơn, hiệu suất nhanh hơn cùng nhiều tính năng khác. Apple chưa công bố thời điểm chính thức cho OS X El Capitan nhưng phiên bản Public Beta của hệ điều hành mới này sẽ ra mắt trong tháng này.

5. Apple TV thế hệ thứ 4 (tháng 9-10)

Mặc dù được giới công nghệ dự đoán sẽ ra mắt vào tháng 6 tại hội nghị dành cho các nhà phát triển (WWDC) nhưng cuối cùng thì Apple đã không có thông tin nào giới thiệu về Apple TV. Nhưng Apple thường giới thiệu các sản phẩm phần cứng vào cuối năm nên có thể Apple TV thế hệ thứ 4 sẽ ra mắt trong khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay. Mã nguồn của OS X El Capitan cũng đề cập đến khả năng điều khiển từ xa Bluetooth mới hỗ trợ điều khiển cảm ứng đa chạm và hồng ngoại, tính năng có lẽ là dành cho Apple TV mới.

6. iMac mới (tháng 10)

Apple có thể ra mắt một chiếc iMac mới với màn hình độ phân giải cao hơn trong thời gian này. Mã nguồn của OS X El Capitan cho biết Apple đang sản xuất một màn hình mới với độ phân giải 4096x2304 pixel.

7. Moto X thế hệ thứ 3 (tháng 9)

Moto X 2013 được ra mắt vào tháng 9, vì vậy đã đủ một năm để Motorola chuẩn bị ra mắt bản nâng cấp mới của dòng sản phẩm này. Motorola chưa có thông tin chính thức về mẫu máy này nhưng thông tin rò rỉ cho thấy Motorola đang thử nghiệm thiết bị mới nhiều khả năng là Moto X 2015 với thời lượng pin được cải thiện, camera tốt hơn, màn hình lớn và sắc nét hơn.

8. Điện thoại Nexus mới của Google (quý cuối năm)

2 năm gần đây, thời gian Google ra mắt smartphone mới của mình thường rơi vào tháng 10, trùng thời điểm ra mắt bản chính thức của bản cập nhật Android mới. Chưa có nhiều thông tin về chiếc Nexus mới của Google nhưng theo trang công nghệ Android Police thì Google sẽ ra đến 2 chiếc smartphone Nexus mới trong năm nay, 1 với màn hình 5.2 inch và 1 máy với màn hình 5.7 inch.

9. Android M phiên bản chính thức (quý cuối năm)

Mặc dù chưa có thời gian chính xác nhưng phiên bản Android tiếp theo với tên mã M sẽ được ra mắt chính thức vào nửa cuối năm nay cùng lúc với 2 chiếc smartphone Nexus mới. Bản cập nhật này mang đến khá nhiều thay đổi cho Android, một trong số đó là tính năng Google Now on Tap cũng như khả năng nhận diện giọng nói Google Now thông minh hơn.

10. Galaxy Note 5 của Samsung (tháng 8-9)

Samsung thường ra mắt dòng Galaxy Note thế hệ tiếp theo của mình trong khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 hằng năm. Vẫn như thường lệ, không có bất cứ thông tin nào về chiếc điện thoại mới nào được Samsung tiết lộ công khai trước ngày ra mắt nhưng các thông tin rò rỉ lại xuất hiện rất nhiều.Theo các thông tin rò rỉ, Galaxy Note 5 sẽ có màn hình 2K hoặc 4K và camera sau 16MP.

11. OnePlus 2 (27/7)

OnePlus One là thành công đầu tiên của OnePlus bởi nó có cấu hình cao cùng mức giá phải chăng. Thế hệ thứ hai của OnePlus mang tên OnePlus 2 chuẩn bị ra mắt vào ngày 27/7 tới đây. OnePlus 2 được cho là sẽ có thiết kế bằng kim loại cùng cảm biến vân tay được nhà sản xuất quảng cáo là tốt hơn Touch ID của Apple.

12. Phablet màn hình cong của Samsung (tháng 8-9)

Cũng theo các thông tin rò rỉ, Samsung đang có kế hoạch ra mắt phiên bản lớn hơn của chiếc Galaxy S6 Edge mang tên Galaxy S6 Edge Plus. S6 Edge Plus sẽ có màn hình kích thước tương tự Galaxy Note 4 nhưng phần màn hình cong sang 2 bên giống đàn anh Galaxy S6 Edge. Samsung có thể sẽ ra mắt mẫu điện thoại này tại triển lãm công nghệ IFA 2015 diễn ra tại Berlin, Đức vào khoảng cuối tháng 8 và đầu tháng 9 năm nay.

13. Windows 10 chính thức (tháng 7)

Đây là phiên bản Windows rất được mong chờ của Microsoft. Windows 10 sẽ được ra mắt vào ngày 29/7 tới. Đây thực sự là một bản cập nhật lớn và làm hài lòng những người từng khó chịu với Windows 8. Windows 10 sẽ được ra mắt với Start Menu mới kết hợp giữa Start Menu trên Windows 7 và Start Screen trên Windows 8, cùng trình duyệt Microsoft Edge hoàn toàn mới thay thế cho Internet Explorer.

14. Thiết bị thực tế ảo của HTC (cuối năm)

Mẫu kính thực tế ảo (VR) do HTC hợp tác với Valve mang tên HTC Vive sản xuất sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay. Khi ra mắt lần đầu tại MWC 2015 vào tháng 3, HTC Vive đã nhận được khá nhiều khen ngợi từ giới công nghệ cũng như người dùng.

Phúc Thịnh

Theo Business Insider

Chủ đề khác