VnReview
Hà Nội

iPhone đời cổ chưa kích hoạt hút khách Hà Nội

Sau cơn sốt iPhone lock, các cửa hàng bắt đầu nhập về iPhone đời cũ dạng chưa kích hoạt (active), phổ biến nhất là iPhone 5 và 4s.

iPhone 4s chưa kích hoạt có mặt trên thị trường cách đây cả tháng trong khi iPhone 5 nổi lên khoảng 2 tuần trở lại đây. Anh Trung Trí – đại diện hệ thống Clickbuy cho biết, iPhone 5, 4s chưa kích hoạt có doanh số bán tốt những ngày gần đây, cao hơn hẳn máy 99% và bản lock. Anh này cho hay, các mẫu iPhone này chỉ có máy trần (không có hộp đựng, phụ kiện đi kèm) nhưng bù lại, máy mới 100%, chưa kích hoạt nên đánh trúng tâm lý người dùng.

Theo;nhiều cửa hàng di động xách tay, iPhone 5 và 4s chưa kích hoạt có doanh số tốt những ngày gần đây.

iPhone đời cổ chưa kích hoạt hút khách Hà Nội

iPhone 5 chưa kích hoạt chỉ có máy trần nhưng vẫn được người dùng tin tưởng. Ảnh: Tuấn Anh.

Anh Nguyễn Lạc Huy – đại diện hệ thống CellphoneS cho biết, iPhone 5 chưa kích hoạt là máy xả hàng từ Nhật Bản – khá giống với trường hợp của iPhone 5 trước đây. Tuy nhiên, đây là bản mới 100%, chưa kích hoạt và đã được mở mạng. Sản phẩm này có giá bán khoảng 5,5 triệu đồng cho bản 16 GB màu đen, bản màu trắng đắt hơn vài trăm nghìn đồng. Mức giá trên chênh lệch khoảng 500.000 – 700.000 so với giá iPhone 5 cũ hiện nay.

Với những chiếc iPhone 5 này, khi kiểm tra số IMEI trên hệ thống của Apple, người dùng sẽ nhận thông báo máy chưa active. Khách mua sẽ tự tay kích hoạt giống với các dòng máy mới 100% khác. Do đó, người mua khá yên tâm về chất lượng của sản phẩm này, anh Huy cho hay.

Trong khi đó, iPhone 4s chưa kích hoạt là máy trôi bảo hành. Giá bán của máy khoảng 3 đến 3,2 triệu đồng tùy cửa hàng. Khác với iPhone 5, người dùng không thể kích hoạt bảo hành Apple Care cho sản phẩm này do thời điểm xuất xưởng cách đây quá lâu, Apple dừng bảo hành. Tuy nhiên, đây vẫn là dòng máy mới 100%, giúp người mua tránh được một số rủi ro như pin chai, màn hình lô, loa rè như một số chiếc 4s hàng quảng cáo mới 99%.

iPhone đời cổ chưa kích hoạt hút khách Hà Nội

Mức giá của một số mẫu iPhone chưa kích hoạt tại một cửa hàng ở Hà Nội. Ảnh chụp màn hình.

Cũng theo các chủ hàng, lượng máy iPhone chưa kích hoạt khá hạn chế, có thể sớm hết hàng nếu nhu cầu của khách cao như hiện tại. Trong khi đó, kho hàng iPhone cũ những ngày gần đây cũng có dấu hiệu khan hiếm. Lượng máy về nước không nhiều và dồn dập như cách đây khoảng 2 tháng.

Trong khoảng 3 đến 4 tháng qua, iPhone qua sử dụng là tâm điểm ở nhóm di động xách tay. Những sản phẩm này có doanh số tốt, nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại Hàn, Nhật xách tay cũng chuyển qua bán iPhone. Thậm chí, nhiều cửa hàng mới mọc lên chỉ kinh doanh một mặt hàng duy nhất là iPhone cũ.

Hiện tại, thị trường iPhone cũ có phần kém sôi động hơn do đang trong kỳ nghỉ hè. Ngoài ra, thời điểm iPhone 6s ra mắt cũng gần kề khiến người dùng có tâm lý chờ đợi trước khi quyết định mua sắm.

Theo Zing News

Chủ đề khác