VnReview
Hà Nội

Samsung và Xiaomi là hai hãng bị "nhái" nhiều nhất Trung Quốc

Lâu nay, Trung Quốc thường được biết đến với những sản phẩm "nhái". Ngoài những hãng điện thoại lớn của nước ngoài, những nhà sản xuất nhỏ lẻ của nước này còn nhái luôn cả sản phẩm trong nước.

Samsung và Xiaomi là hai hãng bị "nhái" nhiều nhất Trung Quốc

Một thống kê mới đây từ AnTuTu cho thấy Xiaomi và Samsung là những hãng sản xuất điện thoại Android bị "nhái" nhiều nhất ở nước này. Là một phần mềm đánh giá hiệu năng và kiểm tra cấu hình phần cứng, AnTuTu dễ dàng nhận ra được đâu là một chiếc điện thoại nhái, sử dụng tên tuổi của hãng khác trong khi các chi tiết thì không chuẩn.

Samsung và Xiaomi là hai hãng bị "nhái" nhiều nhất Trung Quốc

Tỉ lệ điện thoại nhái tên Xiaomi lên trên 37%, còn Samsung là gần 31%. Điều đó có nghĩa là cứ 100 chiếc điện thoại giả, nhái thì có 37 chiếc mang thương hiệu Xiaomi, và 31 chiếc mang thương hiệu Samsung.

Samsung và Xiaomi là hai hãng bị "nhái" nhiều nhất Trung Quốc

Thị phần smartphone Trung Quốc Quý I/2015, theo thống kê của IDC

Đây không phải là những con số bất ngờ. Xiaomi là thương hiệu điện thoại nội địa bán chạy nhất ở Trung Quốc, còn Samsung cũng chiếm tới gần 10% doanh số điện thoại tại nước này vào Quý I/2015. Nhiều thương hiệu nội địa khác rất thành công như Huawei, ZTE hay Lenovo cũng bị nhái nhiều, nhưng vẫn ít hơn hẳn so với hai cái tên kể trên.

Do bảng thống kê của AnTuTu không có Apple nên chúng ta chưa thể biết chính xác tỉ lệ hàng nhái iPhone là bao nhiêu, nhưng chắc chắn con số này không hề nhỏ. Apple là thương hiệu bán chạy nhất ở Trung Quốc vào đầu năm 2015, và chúng ta cũng đã quá quen thuộc với những chiếc iPhone chạy… Android, hoặc thậm chí không có hệ điều hành smartphone đến từ Trung Quốc.

Cũng theo AnTuTu, số lượng điện thoại nhái ở nước này đã giảm hẳn so với năm trước. Đây là dấu hiệu cho thấy người mua điện thoại đã thành thạo hơn trong việc phân biệt hàng nhái, và những hãng như Xiaomi cũng có chiến lược giá rất cạnh tranh.

Anh Minh

Theo Android Authority

Chủ đề khác